Đội CSĐT TP về kinh tế & chức vụ, CAQ Kiến An: Thu giữ 10 bao tải nầm lợn không rõ nguồn gốc

09:28 11/05/2022

Vào 13h30 ngày 29-4, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc: tại vỉa hè trước cửa nhà số 602 đường Trường Chinh, Quán Trữ có tập kết một số hàng hoá nghi có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực gian lận thương mại, tổ công tác của Đội CSĐT TP về kinh tế & chức vụ, CAQ Kiến An, đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành xác minh nguồn tin.
Tang vật thu giữ

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện trước cửa nhà số 602 đường Trường Chinh có tập kết 10 bao tải hàng bên trong là các thùng xốp chứa nội tạng động vật. Chủ lô hàng trên là bà Nguyễn Thị Thanh Hiền, sinh 1975, ở Trường Chinh 5, Quán Trữ, Kiến An, đã không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của lô hàng.

Tổ công tác của Đội CSĐT TP về kinh tế & chức vụ đã tiến hành lập biên bản vụ việc, yêu cầu bà Hiền dừng mọi hoạt động vận chuyển hàng hoá, niêm phong và tạm giữ toàn bộ 10 bao tải nội tạng động vật kể trên gửi bảo quản tại kho đông lạnh của Công ty TNHH kho đông Hải Phòng.

Tại cơ quan Công an, bà Hiền thừa nhận: 10 bao tải hàng hoá kể trên đều là nội tạng động vật - nầm lợn chưa qua chế biến được bà Hiền thu mua tại các cơ sở giết mổ trên địa bàn thành phố. Sau khi thu mua, bà Hiền tích trữ đông lạnh tại nhà riêng. Khi gom đủ số lượng, bà Hiền tiến hành đóng gói, vận chuyển đi tiêu thụ.

Theo đó, ngày 29-4 vừa qua, sau khi đã gom đủ 250 kg nầm lợn chưa qua chế biến, bà Hiền chia đều vào trong 10 thùng xốp rồi tiến hành đóng gói các thùng xốp bằng bao tải dứa vận chuyển đến địa chỉ 602 đường Trường Chinh để gửi hàng theo xe khách đến địa bàn tỉnh Quảng Ninh để tiêu thụ thì bị tổ công tác phát hiện, thu giữ.

Toàn bộ số hàng trên không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Thêm vào đó, việc kinh doanh của bà Hiền cũng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Theo kết quả thẩm định giá trị 250kg nầm lợn lực lượng chức năng thu giữ của bà Hiền kể trên có tổng trị giá 48.000.000 đồng.

Đội CSĐT TP về kinh tế & chức vụ, CAQ Kiến An đã hoàn thiện hồ sơ, bàn giao vụ việc cho UBND quận xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Được biết, UBND quận Kiến An vừa đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng 13.000.000 đồng đối với bà Nguyễn Thị Thanh Hiền với các hành vi vi phạm sau: không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định; vận chuyển động vật, sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, xuất xứ…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông