Đội CSGTTT – 113 Công an quận Lê Chân: Tăng cường các biện pháp đảm bảo TTATGT

14:54 20/06/2019

Từ đầu năm 2019 đến nay, Đội CSGTTT – 113 Công an quận Lê Chân đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị ban hành nhiều kế hoạch và xây dựng các báo cáo chuyên đề, thực hiện các giải pháp trọng tâm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn.

Theo báo cáo của Đội CSGTTT – 113 CAQ, tính từ 15/12/2018 đến 14/6/2019 trên địa bàn huyện xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông, làm 5 người chết, 1 người bị thương (so với cùng kỳ năm 2018 không tăng cả ba tiêu chí: số vụ, số người chết và người bị thương.

Để giảm số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn, trong thời gian qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của đơn vị, việc chấp hành thực hiện nhiệm vụ của lực lượng CSGT công an quận, thực hiện nghiêm túc các kế hoạch đã đề ra, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đến các tầng lớp nhân dân, đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng, các phương tiện thông tin đại chúng nhằm đẩy mạnh tuyên truyền nhận thức chấp hành đến người dân.

Lực lượng CSGTTT quận đảm bảo ATGT tại cổng trường THCS Ngô Quyền

Những nội dung và hình thức tuyên truyên có hiệu quả cao trong thời gian qua là, tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường, trên loa phát thanh, sao in văn bản về Luật Giao thông đường bộ, Nghị định 46/CP về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ đến các tầng lớp nhân dân.

Đáng chú ý, đơn vị đã phối hợp với Ban chỉ đạo ATGT quận tuyên truyền trên pa-nô, áp-phích hơn 560 trường hợp, phát 2900 tờ rơi về công tác đảm bảo ATGT.

Thời gian qua, Đội CSGTTT-113 CAQ tiếp tục duy trì hiệu quả 2 mô hình “Cổng trường an toàn về giao thông” và mô hình liên kết 4 phường Niệm Nghĩa, Lam Sơn, An Dương và Trần Nguyên Hãn đảm bảo TTĐH, VSMT trên tuyến đường Nguyễn Công Hòa. Thông qua các mô hình đã phát huy tốt vai trò của các tổ chức, đoàn thể địa phương trong việc nâng cao ý thức chấp hành giữ gìn trật tự ATGT.

Trung tá Trần Đức Tùng- Đội trưởng Đội CSGTTT 113 CAQ cho biết: Từ đầu năm đến này, Đội đã thực hiện hàng trăm buổi tuần tra, kiểm soát giao thông, qua đó đã kiểm tra 1.423 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, xử phạt bằng tiền 525 triệu đồng, trong đó vi phạm nhiều nhất là xe mô tô với 1018 trường hợp;  ô tô 263 trường hợp và xe đạp điện là 142 trường hợp.

Cùng với đó, tình hình giải quyết ùn tắc giao thông có nhiều chuyển biến rõ rệt, nhất là vào các giờ cao điểm tại các cổng trường học, các cơ quan doanh nghiệp và khu công nghiệp. Năm 2018 còn 6 điểm ùn tắc giao thông thì đến 6 tháng đầu năm 2019 chỉ còn 3 điểm ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm tại Ngã 3 Hai Bà Trưng – Trần Nguyên Hãn; ngã tư Cột Đèn – Văn Tố và ngã 3 Cầu Niệm.

Từ việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật ATGT cho thấy, ý thức người tham gia giao thông đã tốt hơn, tình trạng hàng quán lấn chiếm lòng, lề đường đã giảm đáng kể, các hộ kinh doanh đêm quá giờ quy định đã được hạn chế, giao thông đi lại thuận tiện.

Để đảm bảo duy trì tốt công tác trên, trong thời gian tới đơn vị tiếp tục phối hợp với ngành chức năng, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân, tăng cường tuần tra kiểm soát, chốt điểm, xử lý vi phạm để hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông