Đổi mới phong cách phục vụ, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân

15:32 12/10/2016

Sáng 11-10, Sở Y tế tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; triển khai kế hoạch thực hiện Cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp. Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tới dự hội nghị.

Trong 1 năm qua, triển khai thực hiện “Kế hoạch đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, 100% các bệnh viện và trung tâm y tế đã thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, thành lập bộ phận công tác xã hội (đặc biệt một số bệnh viện đã thành lập Đội tiếp sức người bệnh), công khai đường dây nóng, tổ chức ký cam kết, tập huấn, hướng dẫn, tăng cường cơ sở vật chất khu vực phòng khám và buồng bệnh, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh…

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch Lê Khắc Nam nhấn mạnh: Các bệnh viện phải nỗ lực duy trì và ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ. Ngành y tế Hải Phòng phải thường xuyên khảo sát định kỳ về sự hài lòng của bệnh nhân và gia đình, đánh giá kết quả thực hiện của từng bệnh viện và đội ngũ cán bộ y tế; biểu dương, khen thưởng những gương điển hình tiên tiến, mô hình và cách làm hiệu quả; kịp thời rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm...

Nhân dịp này, Sở y tế khen thưởng 20 tập thể, 42 cá nhân tiêu biểu trong công tác đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

MH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông