Đối thoại trực tuyến giữa quận Ngô Quyền và cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp

15:02 23/08/2018

Sáng 22-8, Cổng thông tin điện tử thành phố tổ chức đối thoại trực tuyến với chủ đề “Quận Ngô Quyền: Xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp”. Ông Nguyễn Kim Pha, Chánh Văn phòng UBND TP, Trưởng ban Biên tập Cổng thông tin điện tử thành phố và ông Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền đồng chủ trì phiên đối thoại.

Ông Nguyễn Kim Pha, Chánh Văn phòng UBND TP, Trưởng ban Biên tập Cổng thông tin điện tử thành phố và ông Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền đồng chủ trì phiên đối thoại.

Tại phiên đối thoại, đại diện lãnh đạo UBND, các phòng chức năng quận Ngô Quyền đã giải đáp câu hỏi của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân liên quan đến một số vấn đề: thực trạng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại quận; những lợi ích từ dịch vụ công trực tuyến mang lại cho người dân và doanh nghiệp; vấn đề nộp hồ sơ qua mạng; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong khâu tiếp nhận ý kiến, kiến nghị trực tuyến của cử tri của HĐND quận…

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Kim Pha, Chánh Văn phòng UBND TP, Trưởng ban Biên tập Cổng thông tin điện tử thành phố cũng giải đáp một số nội dung liên quan đến việc triển khai cung ứng Dịch vụ công trực tuyến của thành phố thời gian qua.

Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, đối với các địa phương, UBND thành phố yêu cầu phải chủ động trong việc tuyên truyền, hướng dẫn để các tổ chức, doanh nghiệp và người dân biết, phối hợp trong việc sử dụng hệ thống Một cửa điện tử và Dịch vụ công trực tuyến thành phố Hải Phòng tại đơn vị, địa phương.

Ngoài ra cần bố trí đủ nguồn lực, trang thiết bị, cơ sở vật chất cần thiết để hỗ trợ, phục vụ tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong việc nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường mạng điện tử theo quy định.

Qua đó góp phần nâng tỷ lệ thủ tục hành chính có hồ sơ nộp trực tuyến mức độ 3,4 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND thành phố.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông