Đối thoại với các hộ dân về Dự án công viên Bến xe Tam Bạc

16:37 10/03/2016

 

Công viên cây xanh Tam Bạc hoàn thành giai đoạn 1
Công viên cây xanh Tam Bạc hoàn thành giai đoạn 1

Chiều 8-3, UBND quận Lê Chân tổ chức đối thoại với cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Cát Dài về Dự án công viên cây xanh từ Bến xe Tam Bạc đến chân cầu đường bộ Tam Bạc. Đồng chí Phạm Tiến Du - Chủ tịch UBND quận chủ trì hội nghị. Cùng dự còn có đồng chí Phạm Văn Tân - Phó chủ tịch UBND quận Lê Chân, đại diện lãnh đạo các sở, ngành thành phố có liên quan.

Tại cuộc đối thoại, đã có gần 10 ý kiến đề nghị lãnh đạo UBND quận cũng như các sở, ngành thành phố giải thích, làm rõ về các vấn đề như: địa điểm tái định cư xa trung tâm thành phố; giá đất tái định cư và giá hỗ trợ đền bù thấp không đảm bảo cuộc sống của nhân dân khi đến nơi ở mới và các chế độ chính sách khác liên quan…

Sau khi nghe các kiến nghị của nhân dân, đồng chí Phạm Tiến Du - Chủ tịch UBND quận đã trả lời từng câu hỏi, thắc mắc của nhân dân và khẳng định Dự án công viên cây xanh từ Bến xe Tam Bạc đến chân cầu đường bộ Tam Bạc là dự án trọng điểm của thành phố, có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển hạ tầng xã hội, tăng cường cây xanh cho khu vực trung tâm, góp phần chỉnh trang đô thị, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của thành phố trong thời kỳ hiện đại hóa đất nước, do đó dự án không thể đáp ứng nhu cầu tái định cư tại chỗ của nhân dân.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP, quận Lê Chân đã bố trí 2 khu vực tái định cư gồm khu đất rộng hơn 5ha đường World Bank, có mặt đường rộng 52m, nối từ Cầu Niệm 2 đến Cầu Rào 2 và hơn 100 lô đất tái định cư trên địa bàn quận Hồng Bàng. Đây là 2 khu đất đẹp, có giá trị kinh tế cao, có thể đáp ứng cơ bản quyền lợi của nhân dân khi về nơi ở mới. Bên cạnh đó, đồng chí Phạm Tiến Du cũng cho biết quận đang đề nghị thành phố và các ban, ngành liên quan nghiên cứu mức giá đền bù mới cho người dân sao cho gần hơn với giá thị trường nhằm đảm bảo quyền lợi cho bà con nhân dân.

Tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND quận cũng đề nghị các cán bộ, đảng viên cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành các chính sách của Đảng và nhà nước. Đồng chí đề nghị lãnh đạo chính quyền phường Cát Dài cần kết hợp chặt chẽ hơn nữa với các tổ chức đoàn thể, cơ quan ngôn luận đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thuyết phục nhân dân chấp hành tốt các quy định của thành phố.

Thái Bình


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông