Đội tuyển nữ Việt Nam: Hoàn thành đợt tập huấn tại Hải Phòng

14:32 12/09/2023

Sau hành trình ở VCK World Cup nữ 2023, đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam sẽ bước vào tranh tài môn bóng đá nữ của Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) sẽ diễn ra từ ngày 21/9 tới 6/10 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Môn bóng đá nữ ở ASIAD 19, sẽ có 5 đội nhất bảng cùng 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết. Theo kết quả bốc thăm, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng D với các đối thủ là Nhật Bản, Nepal và Bangladesh.

Bảng D, ngoài Nhật quá mạnh thì ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn đủ cơ sở và hy vọng có tấm vé đội nhì có thành tích tốt nhất vì Nepal và Bangladesh không phải là đối thủ của các cô gái Việt Nam. Nếu thi đấu đúng thực lực, ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành 1 trong 3 đội đứng nhì bảng có kết quả tốt nhất để lọt vào vòng trong.

ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng 5-2 trong trận giao hữu với đội nam sinh viên Đại học Hàng Hải Việt Nam trên sân Lạch Tray

Chiều 11/9, ĐT nữ Việt Nam đã có trận giao hữu với đội nam sinh viên Đại học Hàng Hải Việt Nam trên sân Lạch Tray. Trận đấu diễn ra trong 2 hiệp, mỗi hiệp thi đấu 40 phút. ĐT nữ Việt Nam là đội vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Bích Thùy từ tình huống phối hợp đá phạt góc bên cánh phải ở phút 14. Sau những nỗ lực tấn công, đội nam sinh viên trường Đại học Hàng Hải có được bàn quân bình tỷ số vào phút 32 bằng pha đánh đầu cận thành.

Sang hiệp 2, đội bóng nam sinh viên đất Cảng bất ngờ vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút 41. Tuy nhiên chỉ 7 phút sau, ĐT nữ Việt Nam được hưởng quả 11m, Bích Thùy tận dụng tốt cơ hội để san bằng cách biệt 2-2. Phút 59, hàng thủ đội chủ nhà phá bóng lập bập tạo cơ hội cho Bích Thùy nâng tỷ số lên 3-2 sau pha đệm lòng cận thành vô cùng thuận lợi.

Tỷ số tiếp tục được nâng lên ở phút 67, Trần Thị Thu có đường chuyền vào như đặt để Hải Yến đánh đầu tầm thấp khiến lưới đối phương rung lên lần thứ tư. Tiếp đà thăng hoa, Bích Thùy có đường chọc khe chính xác để Thanh Nhã lốp bóng chính xác, ấn định chiến thắng 5-2 của ĐT nữ Việt Nam.

Ngày 12/9, ĐT nữ Việt Nam sẽ trở lại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và tiếp tục rèn quân tại đây thêm một tuần trước khi lên đường tham dự ASIAD 2023 tại Hàng Châu (Trung Quốc). Chia sẻ về giai đoạn tập huấn vừa qua, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: Trong thời gian tập huấn tại Hải Phòng, đội tuyển nữ Việt Nam đã có 5 trận giao hữu.

ĐT nữ Việt Nam đá giao hữu với CLB lão tướng Hải Phòng

Ban huấn luyện đã tách lực lượng thành 2 đội hình để thi đấu với cùng một đội. Từ đó, các cầu thủ trẻ có thể quan sát, so sánh và học hỏi cách triển khai các tình huống trên sân của các cầu thủ thường xuyên đá chính.

Liên quan đến lực lượng của đội, khả năng Huỳnh Như về tham dự ASIAD 19 không cao bởi giải bóng đá nữ Bồ Đào Nha sẽ khởi tranh vào giữa tháng 9/2023. Được biết, LĐBĐ Việt Nam sẽ liên hệ với lãnh đạo Lank FC về trường hợp của Huỳnh Như.

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông