Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hồng Bàng: Đấu giá 187 lô đất được thực hiện đúng quy định pháp luật

10:19 17/08/2017

Liên quan đến việc đấu giá 187 lô đất tại khu đô thị mới phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, vừa qua Báo An ninh Hải Phòng nhận được đơn kêu cầu khẩn cấp của 3 hộ dân tại phường này do bà Nguyễn Thị Nguyệt làm chủ đơn.

Quận Hồng Bàng đấu giá xong 187 lô đất Khu đô thị mới Sở Dầu đảm bảo an toàn, đúng luật

Theo đó, 3 hộ trên có nhu cầu mua đất để làm nhà ở phía sau trụ sở Trung tâm chính trị - hành chính quận Hồng Bàng, gần Metro cũ. Trong 3 hộ này, có hộ đã nộp được hồ sơ mua đất, có hộ chưa. Quá trình chờ làm thủ tục mua đất đã xảy ra tình trạng chủ nhân của các số điện thoại: 0934267933, 0965186179, 0906115669... đã gạ họ mua đất với giá 26.000.000 đồng/m2.

Khi các hộ liên lạc lại thì được chủ các số điện thoại trên yêu cầu đặt cọc 100.000.000 đồng/người, nếu không sẽ không mua được đất. Các chủ thuê bao đó còn khẳng định đã mua xong các lô đất rồi. Nếu 3 hộ không mua họ sẽ bán cho người khác với giá cao hơn trong khi ngày hôm sau (sau thời điểm liên lạc) mới là ngày mở thầu đấu giá.

Ngoài ra, tại các trang mạng xã hội, các chủ đơn cũng thấy có người rao bán những lô đất ở khu vực phía sau Trung tâm chính trị - hành chính quận Hồng Bàng. Từ những căn cứ này, 3 hộ cho rằng việc đấu thầu các lô đất diễn ra không đúng luật, không công bằng, những người dân nghèo muốn mua phải qua khâu trung gian với mức giá mà các “cò đất” đưa ra.

Trao đổi với phóng viên Báo An ninh Hải Phòng, ông Trần Quang Hưng - Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hồng Bàng có ý kiến trả lời các vấn đề trong đơn của 3 hộ dân trên như sau: Căn cứ vào Quyết định số 1323/QĐ-UBND của UBND TP về việc phê duyệt giá đất cụ thể thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất vào mục đích làm nhà ở tại phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng ngày 30-5-2017; ngày 3-7-2017, UBND quận đã ban hành các Quyết định số 948, 949 ngày 3-7-2017 về việc phê duyệt phương án đấu giá sử dụng đất.

Thực hiện Luật đấu giá 2017, Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hồng Bàng đã tổ chức công khai trên phương tiện thông tin đại chúng về thời gian thực hiện bán hồ sơ, nộp tiền đặt trước, cũng như thời gian, địa điểm tổ chức phiên đấu giá.

Các văn bản liên quan như: Quyết định của UBND TP, Quyết định của UBND quận ban hành, nội quy đấu giá, bản đồ phân lô, bảng giá đất... được niêm yết công khai tại địa điểm tổ chức bán hồ sơ số 92 Điện Biên Phủ, trụ sở UBND quận Hồng Bàng và UBND phường Sở Dầu trong suốt thời gian thực hiện công tác đấu giá quyền sử dụng của 187 lô đất tại phường.

Công tác tổ chức thực hiện phiên đấu giá được UBND quận Hồng Bàng phối hợp với Cty TNHH MTV dịch vụ đấu giá MSEC diễn ra công khai, minh bạch, bảo đảm ANTT, không để xảy ra tình trạng mất trật tự. Nội dung các phiên đấu giá được ghi hình đúng quy định.

Qua thực tế xác minh của đơn vị, trong quá trình tổ chức thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất 187 lô đất ở tại Khu đô thị mới Sở Dầu, các nội dung như đơn phản ánh là không có cơ sở để giải quyết.

Các phiên đấu giá được lực lượng an ninh phối hợp cùng đơn vị tổ chức đảm bảo ANTT, không có hiện tượng như trong đơn kiến nghị diễn ra tại khu vực tổ chức các phiên đấu giá. Tại thời điểm diễn ra phiên đấu giá từng lô, các khách hàng tham dự phiên đấu giá chấp hành nghiêm túc nội quy, công nhận kết quả khách hàng trúng đấu giá mà không có kiến nghị hay khiếu nại gì khác.

Vì lẽ trên, Trung tâm Phát triển Quỹ đất quận Hồng Bàng khẳng định, việc tổ chức đấu giá quyền sử dụng 187 lô đất ở tại Khu đô thị mới Sở Dầu theo đúng thủ tục, quy định của pháp luật. 

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông