Về đơn kiến nghị của các hộ dân thôn Tiên Đôi Nội-Vân Đôi, xã Đoàn Lập (Tiên Lãng)

16:34 09/04/2019

Báo An ninh Hải Phòng nhận được đơn kiến nghị của các hộ dân của 2 thôn Vân Đôi và thôn Tiên Đôi Nội, xã Đoàn Lập, phản ánh việc UBND huyện Tiên Lãng cấp sổ đỏ cho hộ gia đình ông Phạm Văn Hoặc, trú thôn Tiên Đôi Nội, trùm lên đường làng và đường liên thôn, đường giao thông nội đồng của 2 thôn Vân Đôi và thôn Tiên Đôi Nội, xã Đoàn Lập, huyện Tiên Lãng, dẫn đến khi người dân mở rộng ngõ xóm bê tông lên 3m đã xảy ra tranh chấp giữa người dân với hộ gia đình ông Phạm Văn Hoặc.

Làm việc với UBND xã Đoàn Lập, huyện Tiên Lãng phóng viên được biết, vụ việc tranh chấp giữa các hộ dân thôn Tiên Đôi Nội-Vân Đôi và gia đình ông Phạm Văn Hoặc diễn ra từ năm 2016, khi các hộ dân ngõ xóm có nguyện vọng  mở rộng và làm đường bê tông lên 3m.

Theo hồ sơ lưu tại xã, con đường đang xảy ra tranh chấp giữa 2 bên là con đường hình thành từ khi có dân cư sinh sống, đường vừa là ranh giới giữa 2 thôn, vừa là đường giao thông nội đồng rộng 1,50 m (thể hiện trong bản đồ giải thửa xã Đoàn Lập năm 1993).

Năm 1997, nhân dân khu xóm 2, thôn Tiên Đôi Nội-Vân Đôi đã tự bỏ kinh phí xây dựng bờ kè và nâng cấp mở rộng đường, mặt đường rộng trung bình 2,20m, sử dụng ổn định đến trước ngày 13-10-2015 không có tranh chấp.

Khu ngõ xảy ra tranh chấp giữa các hộ dân với gia đình ông Hoặc 

Hiện trạng con đường từ năm 1997 đến nay không thay đổi. Về đất ở hộ gia đình ông Phạm Văn Hoặc, năm 1994, ông Hoặc nhận chuyển nhượng của bà Phạm Thị Thắm.

Đến ngày 10-3-2004, UBND huyện Tiên Lãng đã cấp giấy chứng nhận QSDĐ số 00368 QSDĐ/H cho ông Phạm Văn Hoặc và bà Phạm Thị Liên, thửa đất số 150, diện tích 269.0 m2, tờ bản đồ số 01, địa chỉ thửa đất thôn Tiên Đôi Nội.  

Tại cuộc họp mới đây, ngày 27-1-2019, giữa các cơ quan chuyên môn huyện Tiên Lãng, UBND xã Đoàn Lập, các cơ quan chức năng cũng khẳng định chưa xác định được hộ gia đình ông Phạm Văn Hoặc vi phạm trong việc lấn chiếm đất của xóm, ngõ.

Trao đổi với PV ông Vũ Văn Dũng - Trưởng phòng TN&MT huyện Tiên Lãng - cho biết: Về kiến nghị của người dân việc UBND huyện Tiên Lãng cấp sổ đỏ cho hộ gia đình ông Phạm Văn Hoặc, trú thôn Tiên Đôi Nội, trùm lên đường làng và đường liên thôn, đường giao thông nội đồng của 2 thôn Vân Đôi và thôn Tiên Đôi Nội, xã Đoàn Lập; qua kiểm tra, đối chiếu hồ sơ đất đai, bản đồ giải thửa đất năm 1995 của xã Đoàn Lập và qua kiểm tra thực tế, khẳng định kiến nghị của người dân nêu trên không có cơ sở. 

Để giải quyết dứt điểm vụ việc, UBND xã Đoàn Lập, các phòng chuyên môn huyện Tiên Lãng đã tổ chức nhiều cuộc làm việc với 2 bên song vẫn chưa có tiếng nói chung, đặc biệt UBND xã Đoàn Lập đã tổ chức nhiều cuộc hòa giải các bên.

Ông Vũ Văn Uy - Chủ tịch UBND xã Đoàn Lập - cho biết thời gian tới, địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động gia đình ông Phạm Văn Hoặc tự nguyện hiến đất cho ngõ xóm để mở rộng đường.

Song song với đó, xã cũng đề nghị người dân trong ngõ xóm xem xét thỏa thuận mua lại diện tích đất nhà ông Hoặc để mở rộng ngõ trên tinh thần thỏa thuận tự nguyện giữa 2 bên.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông