Đồng chí Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại huyện Kiến Thụy

    15:37 27/08/2021

    Chiều 25-8, đồng chí Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo thành phố dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới của một số trường trên địa bàn huyện Kiến Thụy. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn và chính quyền địa phương.
    Cô giáo Trường tiểu học Thụy Hương hướng dẫn học sinh lớp 1 tập viết chữ

    Tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Kiến Thụy đến thời điểm này đã cơ bản hoàn thành việc sắp xếp, bố trí lớp học với định hướng phân luồng học sinh; hoàn thành việc phân công nhiệm vụ giáo viên cốt cán, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn, xếp thời khóa biểu để triển khai chương trình giáo dục theo quy định và phương án dạy trực tuyến khi dịch bệnh bùng phát; về cơ sở vật chất được đầu tư nâng cấp, sửa chữa, bổ sung các trang thiết bị, vật phẩm y tế để phòng, chống Covid-19...

    Cha mẹ học sinh cũng chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa, vở và các điều kiện cần thiết cho con em mình. Công tác lao động vệ sinh toàn bộ khuôn viên nhà trường, lớp học, phun khử khuẩn phòng Covid-19 được các nhà trường triển khai từ 1 tuần trước khi đón học sinh tựu trường.

    Theo khung kế hoạch, ngày 1-9 học sinh tựu trường, các nhà trường bố trí lực lượng xung kích và nhân viên y tế để kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước khi vào trong trường; Công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới, các nhà trường thực hiện theo sự chỉ đạo chung của Sở Giáo dục và Đào tạo.

    Dự kiến, học sinh đầu cấp sẽ đến trường tập trung khai giảng, các khối lớp còn lại sẽ cử đại diện để đảm bảo giãn cách phòng, chống Covid – 19 và chấp hành nghiêm các quy định về phòng dịch với thông điệp “5K!” của Bộ Y tế.  

    Đồng chí Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra hệ thống máy tính trong công tác dạy và học của Trường THCS Thanh Sơn huyện Kiến Thụy

    Sau khi kiểm tra tại 4 trường học trên địa bàn huyện Kiến Thụy gồm: Trường tiểu học Thụy Hương, THPT Thụy Hương, THCS Thanh Sơn và Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh, đồng chí Bùi Văn Kiệm ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị của các nhà trường trước thềm năm học mới.

    Đồng thời cũng đề nghị các nhà trường tổ chức Lễ khai giảng năm học mới diễn ra ngắn gọn, thiết thực, ý nghĩa, tạo không khí vui tươi phấn khởi tạo khí thế sẵn sàng vào năm học 2021-2022, nhưng phải lấy an toàn là trên hết. 

    Theo quan điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố cũng như Sở Giáo dục và Đào tạo mong muốn các nhà trường xây dựng kế hoạch năm học, chương trình kịch bản ứng phó với tình huống khi dịch bệnh bùng phát tránh bị động để ngành giáo dục thành phố hoàn thành kế hoạch năm học 2021-2022.

    Thiên An

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông