Đồng chí Vũ Văn Trà kiểm tra cơ sở vật chất một số trường trên địa bàn quận Dương Kinh

    21:03 26/08/2021

    Chiều 25-8, đồng chí Vũ Văn Trà, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới 2021-2022 tại 3 trường trên địa bàn quận Dương Kinh.

    Đoàn đã kiểm tra các trường gồm: Trường tiểu học Hải Thành, Trường THCS Hải Thành và Trường mầm non Đa Phúc thuộc quận Dương Kinh.

    Qua công tác kiểm tra, đoàn nhận thấy, đến thời điểm hiện tại các nhà trường đã cơ bản hoàn thiện cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học đảm bảo thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. 

    Đồng chí Vũ Thị Kim Vân, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hải Thành cho biết: năm học 2021-2022 đã bắt đầu, để chuẩn bị tốt cho công tác tựu trường của các em học sinh.

    Năm học này, nhà trường được sự quan tâm của UBND quận đầu tư cơ sở vật chất đảm bảo học 2 buổi/ ngày theo Chương trình giáo dục phổ thông mới gồm: xây mới 1 dãy nhà 3 tầng, nâng tổng số phòng học là 29 phòng và 18 phòng chức năng; xây mới 1 nhà đa năng, 1 bếp ăn bán trú, làm mới sân trường, mua sắm trang thiết bị dạy và học...

    Đồng chí Vũ Văn Trà, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo động viên cô và các cháu học sinh lớp 1 trong ngày đầu tiên đi học.

    Trường tiểu học Hải Thành có tổng số 1047 học sinh. Trước ngày đón học sinh lớp 1 tựu trường, nhà trường đã triển khai công tác dọn vệ sinh và phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, lớp học, đồng thời bố trí thêm cây xanh, trang trí phòng học sinh động.

    Ngay từ 7h30 sáng, các đoàn viên của phường Hải Thành cùng thầy cô giáo trong nhà trường tổ chức đón các em học sinh lớp 1, đo thân nhiệt, đưa các em vào nhận lớp, nhận cô và hướng dẫn cho các em các kỹ năng học tập, nghe hiệu lệnh, đưa các em đi thăm quan trường, nhà truyền thống... Các em đều hào hứng, vui tươi, phấn khởi.

    Với Trường mầm non Đa Phúc, khi đoàn đến kiểm tra, các cô giáo cũng đang gấp rút trang trí phòng học, lau chùi vệ sinh các dụng cụ học tập để sẵn sàng đón các bé đến trường.

    Cô giáo trường mầm non Đa Phúc quận Dương Kinh trang trí lớp học

    Nhìn chung, sau buổi kiểm tra, các nhà trường đều cơ bản đã hoàn thành cơ sở vật chất và các phương án tổ chức lễ khai giảng năm học mới, xây dựng thời khóa biểu theo tình hình dịch bệnh Covid-19 vừa đảm bảo chuyên môn vừa đảm bảo phòng chống dịch.

    Thủy Chung

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông