ĐTVN thắng Malaysia 3-2: Cảm ơn thần may mắn!

16:18 09/12/2008

Cuối cùng sau 12 trận đấu, HLV Calisto và các học trò đã biết mùi chiến thắng khi ĐTVN vượt qua Malaysia với tỷ số 3-2. Không có thế trận tốt hơn đối phương, thua sút về thể lực và phải chịu mất HLV cùng một pha đá phạt khó hiểu từ trọng tài nhưng thầy trò HLV Calisto đã có sự trợ giúp của thần may mắn.
Cuối cùng sau 12 trận đấu, HLV Calisto và các học trò đã biết mùi chiến thắng khi ĐTVN vượt qua Malaysia với tỷ số 3-2. Không có thế trận tốt hơn đối phương, thua sút về thể lực và phải chịu mất HLV cùng một pha đá phạt khó hiểu từ trọng tài nhưng thầy trò HLV Calisto đã có sự trợ giúp của thần may mắn.

Thành Lương ghi bàn mở tỷ số trận đấu
Thành Lương ghi bàn mở tỷ số trận đấu

Bước vào trận cầu “sinh tử” với Malaysia, HLV Calisto đã có sự điều chỉnh về nhân sự khi lão tướng Trường Giang có mặt trong đội hình xuất phát thế chỗ của Tấn Tài. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐTVN đã chủ động tấn công nhưng tình huống nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về Malaysia khi Adha (8) tạt bóng vào khu cấm địa vượt qua tầm kiểm soát của TM Dương Hồng Sơn nhưng Sali (10) đã không thể theo kịp. Ngay lập tức, ĐTVN đáp trả bằng pha phối hợp nhỏ giữa Công Vinh – Minh Phương và kết thúc bằng pha dứt điểm của Việt Thắng nhưng TM Helmi đã bắt gọn.

Với sự xuất hiện của Trường Giang, Thành Lương chơi tự do trên hàng tiền vệ và cầu thủ nhỏ con này đã khuấy đảo khung thành Malaysia tạo nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, sự bất ổn của hàng phòng ngự đã làm khán giả thót tim với những pha bọc lót hớ hênh và sự thiếu ăn ý của các tuyển thủ.

Trong hiệp 1, ĐTVN với những pha phối hợp nhỏ gây khó khăn cho hàng thủ của Malaysia và Thành Lương đã làm nên sự khác biệt với cú sút chân trái hiểm hóc từ khoảng cách trên 30m. Bóng đập đất đi sát cột dọc khiến TM Helmi bất lực mở tỷ số cho ĐTVN ở phút 16. Chỉ 5 phút sau, từ pha đá phạt bóng treo vào vòng cấm của ĐTVN, Sali (10) có pha khống chế hợp lý sút bóng dội xà ngang bật ra và Putra (13) sút bồi tung lưới TM Dương Hồng Sơn san bằng cách biệt.

Phía ngoài đường biên, HLV Calisto phản ứng dữ dội và ông đã phải trở thành khán giả khi bị trọng tài truất quyền chỉ đạo. Sau tình huống đó, cả hai đội đều có những pha “ăn miếng, trả miếng” nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, thế trận nghiêng về phía Malaysia với nhiều pha bóng nguy hiểm trong khi ĐTVN hoàn toàn bế tắc trong triển khai tấn công. Với thể lực vượt trội, các cầu thủ Malaysia liên tục “tra tấn” hàng thủ ĐTVN, chỉ có sự xuất sắc của Dương Hồng Sơn và sự trợ giúp của xà ngang mới giúp cho ĐTVN tránh khỏi bị thủng lưới.

Trong thế bị dồn ép, ĐTVN lại có bàn thắng vượt lên dẫn trước bằng pha độc diễn của Vũ Phong ở phút 73. Nhận bóng từ cánh trái, cầu thủ mới vào thay người này đã tung cú sút chìm và hiểm hóc hạ gục TM Helmi thắp lên niềm hi vọng cho ĐTVN. Malaysia vùng lên dữ dội với nhiều pha tấn công nguy hiểm nhưng bàn thắng đến với họ lại ở một tình huống khó hiểu. Phút 85, trọng tài cho rằng Dương Hồng Sơn phạm lỗi giữ bóng trong vòng cấm và Putra (13) đã sút phạt thành công cần bằng tỷ số 2-2. Tưởng chừng ĐTVN sẽ nối dài thêm mạch trận “bất thắng” thì thần may mắn đã mỉm cười với thầy trò HLV Calisto cùng với sai lầm ngớ ngẩn của TM Helmi.

Từ đường chuyền dài của Vũ Phong, TM Helmi bị lỡ trớn khi dâng cao bắt bóng. Bóng bật qua đầu TM của Malaysia từ từ lăn vào lưới trong sự phấn khích tột độ của các khán giả đang cổ vũ cho ĐTVN. Thời gian còn lại là quá ít để các cầu thủ Malaysia san bằng cách biệt và họ phải chấp nhận thất bại trước ĐTVN một lần nữa.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông