Dư âm trận bán kết lượt đi AFF Cup 2008

18:03 19/12/2008

Một diện mạo mới được HLV Calisto và các học trò trình diễn trên SVĐ Mỹ Đình trước 40 nghìn khán giả nhà. Đối diện với Singapore, ĐTVN đã có trận đấu đáng xem nhất kể từ ngày HLV Calisto dẫn dắt các chàng trai áo đỏ.
Một diện mạo mới được HLV Calisto và các học trò trình diễn trên SVĐ Mỹ Đình trước 40 nghìn khán giả nhà. Đối diện với Singapore, ĐTVN đã có trận đấu đáng xem nhất kể từ ngày HLV Calisto dẫn dắt các chàng trai áo đỏ.

Việt Cường (2) đã chơi tốt bên hành lang cánh phải
Việt Cường (2) đã chơi tốt bên hành lang cánh phải

Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, HLV Calisto đã lựa chọn được một lối chơi hợp lý giúp ĐTVN chiếm lĩnh được thế trận và có đòn đánh phủ đầu làm choáng váng các học trò của HLV Avmovic.

Đối đầu với hàng thủ có thể hình vượt trội, các cầu thủ Việt Nam đã sử dụng những đường chuyền ngắn, nhanh để tiếp cận khung thành TM Lewis. Chính các cầu thủ Singapore cũng bị “choáng” trước đòn phủ đầu của ĐTVN và chơi bị động suốt hiệp 1.

Chiếm lĩnh thế trận bằng những đường bóng ngắn, xẻ nách hai trung vệ của Singapore, các cầu thủ Việt Nam có nhiều tình huống ăn bàn rõ nét nhưng không thể tận dụng được cơ hội để vượt lên. Việt Thắng (21) đã hai lần đối diện với TM Lewis nhưng một lần bóng đập cột dọc ra ngoài và một lần bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc. Hàng tiền vệ với “máy ủi” Minh Châu đã khoá chặt được các đợt tấn công của Singapore và là tấm lá chắn vững chắc trước bộ đôi trung vệ Như Thành - Phước Tứ. Phía hai biên, Quang Thanh và Việt Cường đều đảm nhiệm tốt vị trí và có những đường lên bóng sắc sảo.

Trong khi Như Thành - Phước Tứ đã khoá chặt được Casmir khiến TĐ của Singapore không có cơ hội gây nguy hiểm cho TM Dương Hồng Sơn. Ngoài tình huống Phước Tứ suýt “đốt nhà”, bộ đôi trung vệ của ĐTVN đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và sự xuất sắc của Phước Tứ đã làm yên lòng HLV người Bồ Đào Nha trong việc lựa chọn người đá cặp với Như Thành.

Tất cả đều hoàn hảo, cả về lối chơi và tinh thần thi đấu của các cầu thủ nhưng điều quan trọng nhất của trận đấu là bàn thắng thì vẫn thiếu. ĐTVN đã tạo được nhiều cơ hội bằng các pha bóng nguy hiểm của Việt Thắng, Tài Em, Vũ Phong… nhưng không thể ghi được bàn thắng.

Sự kém duyên của hàng tiền đạo và thiếu một chút may mắn khiến cho thầy trò HLV Calisto không thể giành chiến thắng trước Singapore trên sân nhà. Tuy nhiên, ĐTVN đã trình diễn một lối chơi thuyết phục trước nhà ĐKVĐ Singapore và HLV Calisto có cơ sở khi tự tin cho rằng: “Không phải đội tuyển Singapore chơi dở trong trận đấu này mà do ĐTVN chơi rất hay nên khiến cho đối thủ chơi không tốt. Đây là một trận đấu hay nhưng lại thiếu bàn thắng nhưng chúng tôi không lo ngại chuyện ghi bàn thắng ở Singapore….”.

Tuy nhiên, nếu duy trì được phong độ như trận đấu vừa qua thì ĐTVN hoàn toàn có thể tự tin hành quân đến Singapore bởi dường như ông Calisto đã tìm được “thuốc” đặc trị đối thủ này. Khó khăn đương nhiên bởi ĐTVN phải chơi trên sân khách và thiếu vắng sự cổ vũ của khán giả nhà nhưng HLV Calisto không hề e ngại đối thủ khi cho rằng: Chúng tôi đã từng ghi bàn thắng tại Singapore trong trận giao hữu. Tôi tin ĐTVN sẽ vượt qua Singapore trong trận lượt về…

Sau màn trình diễn không thuyết phục tại vòng bảng, trận bán kết vừa qua ĐTVN đã chơi rất tốt và quan trọng hơn là thầy trò HLV Calisto đã tìm được lối chơi hợp lý trước nhà ĐKVĐ. Chiều qua, ĐTVN đã di chuyển tới Singapore để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về. Hi vọng với bốn ngày nghỉ, HLV Calisto và các học trò sẽ tìm được cách khắc phục điểm yếu để ghi bàn và giành chiến thắng mở rộng đường vào chung kết AFF Cup 2008.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông