Dự án công viên cây xanh Tam Bạc: Đã bàn giao trên 17.000 m² mặt bằng sạch để thi công

16:41 04/08/2017

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố, quận Lê Chân đang tích cực, khẩn trương GPMB Dự án công viên cây xanh Tam Bạc với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

 Theo lãnh đạo UBND quận Lê Chân, đến nay, quận đã tổ chức kiểm kê 216 hộ; tiến hành phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 200 hộ với tổng giá trị bồi thường là 241 tỷ đồng; đã chi trả 188,2 tỷ đồng cho 160 hộ; xét tái định cư cho 187 hộ chính và 50 hộ phụ theo quy định. Tổng diện tích đã bàn giao cho Chủ đầu tư là trên 17.000 m² mặt bằng để phục vụ thi công dự án. Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền vận động, trực tiếp đối thoại với người dân, đến nay đã có thêm nhiều hộ đồng ý kiểm kê nhận tiền bồi thường di dời, trong đó có một số hộ dân mặt đường Nguyễn Đức Cảnh và khu vực đền Tam Kỳ. Tuy nhiên trên mặt bằng triển khai dự án hiện vẫn còn một số gia đình đã nhận tiền nhưng chưa di dời, các tổ công tác của quận và phường Cát Dài đang tích cực vận động tuyên truyền tới các hộ, đồng thời cử cán bộ công chức sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các hộ khi di chuyển.

Các đơn vị khẩn trương thi công dự án. Ảnh NH
Các đơn vị khẩn trương thi công dự án. Ảnh NH

Hiện công tác GPMB của dự án đang trong giai đoạn nước rút, quận Lê Chân đang khẩn trương huy động mọi nguồn lực phấn đấu hoàn thành công tác GPMB, bàn giao 100% mặt bằng sạch trong tháng 8.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông