Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển: Nhanh chóng hoàn thành GPMB, đẩy mạnh thi công kịp tiến độ

12:58 05/03/2019

Sáng 5-3, Phó Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Đình Chuyến nghe báo cáo về tiến độ Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng và 9 km trên tỉnh Thái Bình theo hình thức đối tác công tư PPP.

Phó Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Đình Chuyến nghe báo cáo về tiến độ Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng và 9 km trên tỉnh Thái Bình. Ảnh: Thủy Chung

Theo quy hoạch, đường ven biển Việt Nam có chiều dài khoảng 3.041 km và cũng là tuyến đường bộ thứ 3 chạy thông suốt từ Bắc vào Nam, sau quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh. Trong đó, đoạn đi qua Hải Phòng và Thái Bình dài 29,7km đường bộ từ nút giao Đường tỉnh 353 khu vực ngã ba Đồng Nẻo (Km11+800 tỉnh lộ 353) thuộc quận Đồ Sơn đến Quốc lộ 37 mới (Km2+384,15)  thuộc địa phận huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình (20,782 km thuộc địa bàn thành phố Hải Phòng và 8,925 km thuộc địa bàn tỉnh Thái Bình).

Quy mô đạt tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, chiều rộng mặt cắt ngang đường dài 12m với 2 làn xe cơ giới, tốc độ thiết kế 80 km/h. Riêng đoạn từ nút giao DDT361 (Km4+855 theo lý trình dự án) đến cuối tuyến (giao Quốc lộ 37 mới ở phía Thái Bình) thiết kế yếu tố hình học đảm bảo quy mô đường cao tốc cấp 100 km/h.

Trên đoạn tuyến từ Hải Phòng - Thái Bình sẽ có 8 cây cầu được xây dựng.Trong đó, có 2 cây cầu lớn nhất là cầu vượt qua sông Văn Úc dài gần 2 km và cầu vượt sông Thái Bình dài hơn 1 km. Tuyến đường này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong phát triển liên kết vùng, mở ra hướng phát triển kinh tế đột phá cho từng địa phương.

Dự án thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng dự án xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT), với tổng mức đầu tư gần 3.769 tỷ đồng. Trong đó, vốn nhà đầu tư đóng góp và huy động là 3.049 tỷ đồng, ngân sách Nhà nước chi 720 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng trên địa bàn thành phố.

Đến nay, về công tác giải phóng mặt bằng, trên địa bàn Hải Phòng đã GPMB được 16,31/20,2 km (đạt 81%), 1.341/1.502 hộ (đạt 89,3%), 91,535/96,71 ha (94,65%). Trên địa bàn Thái Bình đã GPMB được 489/681 hộ (đạt 71,8%), 27,04/37,58 ha (94,65%) với tổng kinh phí là 31,67 tỷ đồng. Đã giải ngân 414,783 tỷ đồng phục vụ giải phóng mặt bằng, đạt 58,02%.

Về công tác thi công, 955 km đường qua các quận Đồ Sơn, huyện Kiến Thụy và huyện Tiên Lãng đã thi công đào đất và rải vải kỹ thuật; phần đường trên địa bàn xã Hùng Thắng (huyện Tiên Lãng) đang thi công đào đất và rải vải kỹ thuật. 1.080 km đường trên địa bàn huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình đang được thi công đào đất và rải vải kỹ thuật, đắp cát K90.

Về thi công cầu vượt sông Văn Úc, đã hoàn thành 60 cọc khoan nhồi, thi công bệ trụ, thân trụ một số trụ và thi công công trình phụ trợ…

Phó Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Đình Chuyến kết luận cuộc họp 

Sau khi nghe kiến nghị của các sở, ngành và các địa phương còn khó khăn vướng mắc, Phó Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Đình Chuyến kết luận: Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển được Trung ương rất quan tâm và đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng và 9 km trên tỉnh Thái Bình là một công trình giao thông quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển KTXH vùng đồng bằng Bắc bộ. Dự án được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố quan tâm giải quyết vướng mắc nhằm thúc đẩy tiến độ thực hiện.

Để dự án nhanh chóng được hoàn thiện và đưa vào sử dụng, Phó Chủ tịch UBNDTP giao Sở GTVT và các sở ngành liên quan chủ động phối hợp, quan tâm sát sao giải quyết các vướng mắc để các địa phương nhanh chóng hoàn tất việc GPMB, bàn giao đất sạch cho nhà thầu thi công. Đồng thời, các nhà thầu cũng đẩy nhanh tiến độ, kịp thời đưa công trình vào khai thác sử dụng. Đồng chí nhấn mạnh, quá trình thi công phải đảm bảo nhu cầu dân sinh, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

 HẢI HẬU

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông