Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua địa bàn huyện Tiên Lãng: Có 559/576 hộ nhận tiền bàn giao mặt bằng

16:27 09/02/2022

Theo Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Tiên Lãng, đến ngày 8-2, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn đi qua địa bàn huyện Tiên Lãng còn 15 hộ chính, 3 hộ phụ chưa nhận tiền, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công.

Tổng số tiền các hộ chưa nhận là 21,94 tỷ đồng. Nguyên nhân do một số hộ chưa đồng thuận với phương án bồi thường, hỗ trợ đã phê duyệt, một số hộ phụ đề nghị bố trí tái định cư.

Để thực hiện dự án, UBND huyện Tiên Lãng đã ban hành Quyết định thu hồi đất, Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 576/576 hộ dân có diện tích giải phóng mặt bằng, tổng diện tích 55,38 ha, tổng kinh phí: 272,05 tỷ đồng.

Một hạng mục của tuyến đường được triển khai khi có mặt bằng tại huyện Tiên Lãng
Một hạng mục của tuyến đường được triển khai khi có mặt bằng tại huyện Tiên Lãng

Đến nay, đã có 559 hộ nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án với tổng số tiền đã nhận là 239.740.126.324 đồng, tổng diện tích đã bàn giao là 53,7 ha; đạt khoảng 96,7% tổng diện tích thu hồi của các hộ dân.

Thời gian tới, huyện Tiên Lãng tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các hộ dân chưa nhận tiền sớm đồng thuận nhận tiền, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công dự án bảo đảm tiến độ đề ra.

Nếu các hộ cố tình không nhận tiền, bàn giao mặt bằng, huyện giao các ngành thiết lập hồ sơ tổ chức cưỡng chế theo quy định.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông