Dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng: Tập trung GPMB các khu tái định cư

16:48 06/08/2013

Sáng 5-8, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Đan Đức Hiệp chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ Dự án đầu tư xây dựng các khu tái định cư (TĐC) phục vụ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng. Đại diện lãnh đạo các sở Giao thông vận tải, Tài chính, Kế hoạch và đầu tư, Tài nguyên và môi trường; lãnh đạo UBND các quận Hải An, Ngô Quyền, Lê Chân, Kiến An và huyện An Dương; Ban quản lý dự án khu vực các công trình giao thông (BQLDA) Sở Giao thông vận tải, các cơ quan tư vấn trong và ngoài nước cùng dự.

Đồng chí Đan Đức Hiệp kiểm tra thực tế hiện trường công trình xây dựng khu TĐC Đồng Hòa 1
Đồng chí Đan Đức Hiệp kiểm tra thực tế hiện trường công trình xây dựng khu TĐC Đồng Hòa 1

Dự án Đầu tư xây dựng các khu TĐC phục vụ GPMB Dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng được triển khai xây dựng tại các xã Bắc Sơn, Lê Lợi, Đặng Cương, Hồng Thái (huyện An Dương); phường Đồng Hòa (quận Kiến An); phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân); phường Nam Hải (3 khu), Đằng Hải và Tràng Cát (quận Hải An).

  Đến nay, diện tích đất GPMB các khu TĐC được 32,71/36,17ha (đạt 90,44%), tiền chi trả GPMB các khu TĐC là 128,85 tỷ đồng (đạt 94,09%).

Về tiến độ thi công 3 khu TĐC Vĩnh Niệm (Lê Chân) và Đồng Hòa 1, 2 (Kiến An), đã thực hiện san lấp mặt bằng đạt 96% khối lượng; đúc xong các cấu kiện bê-tông đúc sẵn như ống cống, đế cống, ga thoát nước, bó vỉa, tấm đan; đặt 10% đường ống thoát nước trên tổng số hơn 3,5km. Theo đánh giá, tiến độ thực hiện 3 khu tái định cư này bị chậm vài tháng là do công tác GPMB không được thực hiện dứt điểm, thời tiết bất lợi do mưa nhiều.

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND các quận, huyện đã cam kết sẽ tập trung giải quyết những tồn đọng trong công tác GPMB các khu TĐC vào cuối tháng 8-2013. Nhà thầu thi công cũng cam kết sẽ phấn đấu thực hiện việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật các khu TĐC đảm bảo chậm nhất là hết tháng 9-2013, sẽ cơ bản bàn giao để cho địa phương thực hiện việc giao đất cho các hộ dân. Các sở, ban, ngành liên quan cũng đã giải đáp, tham mưu những vấn đề tồn tại trong công tác GPMB các khu TĐC, GPMB tuyến chính; các việc thiết kế, phê duyệt, đấu thầu tuyến trục chính.

 Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Đan Đức Hiệp yêu cầu BQLDA, các địa phương rút kinh nghiệm một số vấn đề trong công tác GPMB, tập trung cao đảm bảo tiến độ thời gian khởi công một số gói thầu quan trọng của dự án.



ĐL


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông