Dự kiến 66 hoạt động chào mừng dịp kỷ niệm 66 năm giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2021

16:15 26/03/2021

Sáng 25-3, đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND TP, chủ trì hội nghị triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 5-2021, kỷ niệm 66 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2021); Kế hoạch tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2021.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam phát biểu tại Hội nghị

Đây là những hoạt động có ý nghĩa  đặc biệt với, nhằm quảng bá về đất và người Hải Phòng, về một Hải Phòng “trung dũng quyết thắng”, một điểm đến an toàn, thân thiện và thành công, luôn đi đầu trong chiến đấu, xây dựng, hội nhập và phát triển, động viên khích lệ đời sống tinh thần của nhân dân.

Theo đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao, thành phố sẽ chỉ đạo tổ chức một số hoạt động với quy mô và hình thức phù hợp trong điều kiện đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hiện tại đã có 23 cơ quan, đơn vị đăng ký 93 hoạt động chào mừng, hưởng ứng, trên cơ sở đó thành phố sẽ lựa chọn 66 hoạt động tiêu biểu, tương ứng với kỷ niệm 66 năm ngày giải phóng Hải Phòng để tổ chức trong dịp này.

Dự kiến sẽ có một số hoạt động tiêu biểu có tầm ảnh hưởng lớn như chuỗi các hoạt động trong liên hoan du lịch “Đồ Sơn – sắc màu của biển”; giải bóng chuyền bãi biển nữ Hải Phòng mở rộng – Cúp Báo Hải Phòng; liên hoan ẩm thực ba miền; cuộc thi giọng hát hay các ca khúc về Hải Phòng; các hoạt động triển lãm, phát động giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển”… cùng các sự kiện khởi công, khánh thành một số dự án trên địa bàn thành phố.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam khẳng định, năm 2021 là lần thứ 9 thành phố tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, Lễ hội đã trở thành thương hiệu của thành phố Hải Phòng, tuy nhiên trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các công việc cần được chuẩn bị chu đáo. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thành công các sự kiện an toàn tuyệt đối, thực sự là ngày hội của toàn Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam yêu cầu Sở Văn hóa Thể thao, cơ quan thường trực chủ trì cùng Hội đồng nghệ thuật thành phố, phối hợp với đơn vị liên quan, xây dựng kịch bản, đạo diễn, tổ chức chương trình nghệ thuật có sự khác biệt so với các Lễ hội trước, bám sát chủ đề “Hải Phòng - điểm đến thành công”. Đồng thời phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau Lễ hội.

Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, chương trình nghệ thuật đêm hội “Hải Phòng – Điểm đến thành công” dự kiến tổ chức vào tối ngày 11-5-2021, truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam, thành phố đã báo cáo Chính phủ cho phép bắn pháo hoa tầm thấp tại đêm hội. Đồng chí cũng yêu cầu các Sở, ngành, địa phương liên quan chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các nhiệm vụ được giao.

Trong đó đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo ANTT, ATGT, PCCC, cũng như xây dựng kế hoạch bắn pháo hoa, rà phá bom mìn, quản lý thiết bị bay; tổng hợp kinh phí, báo cáo lãnh đạo thành phố.

          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông