Dũng cảm bảo vệ tài sản của dân

15:48 20/10/2009

Anh Viên lao xuống nước, tìm cách neo tàu. Đúng lúc đó,con sóng mạnh bất ngờ ập đến, tàu xô vào bờ, anh Viên bị kẹp vào mạntàu, dập nát xương đùi...

Anh Cao Văn Viên đang điều trị tại bệnh viện
Anh Cao Văn Viên đang điều trị tại bệnh viện

Cơn bão số 10 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho huyện đảo Bạch Long Vỹ. Trong khi công tác khắc phục hậu quả cơn bão đang được các cấp, các ngành khẩn trương triển khai thì ngày 15-10 vừa qua, chuyến tàu đầu tiên từ đảo cũng trở về đất liền sau 2 ngày cơn bão, chở người bị thương nặng nhất trong cơn bão là anh Cao Văn Viên vào cấp cứu tại Bệnh viện Việt-Tiệp.

Chúng tôi tới thăm anh Cao Văn Viên - đội viên Liên đội TNXP Bạch Long Vỹ, thuộc Tổng đội TNXP Hải Phòng - tại Khoa ngoại của Bệnh viện Việt Tiệp ngay khi biết tin. Gương mặt xanh xao, giọng nói còn yếu ớt, anh Viên kể lại chuyện xảy ra vào buổi chiều hôm cơn bão đi qua. Lúc đó vào 13h, thời điểm bão mạnh nhất (gió giật cấp 14-15), anh cùng các đội viên khác được phân công nhiệm vụ cứu người và bảo vệ tài sản trên đảo.

Nhận được tin có tàu của dân dạt vào khu vực kè cảng, không quản hiểm nguy, các anh đã kịp thời có mặt, lao xuống nước, tìm cách neo tàu. Đúng lúc đó, con sóng mạnh bất ngờ ập đến, tàu xô vào bờ, anh Viên bị kẹp vào mạn tàu, dập nát xương đùi. Anh đã được đồng đội đưa ngay vào bờ, băng bó, sơ cứu, nhưng cũng phải đến 3 ngày sau, mới có tàu vào đất liền...

Bà Nguyễn Thị Thuyết, mẹ của anh Viên cho biết, lúc Viên mới về, gia đình rất lo lắng vì điều kiện trên đảo thiếu thốn, chỉ có thể sơ cứu nên bên chân bị thương của anh bị sưng phù. Tuy nhiên, được sự giúp đỡ, động viên tinh thần và chữa trị tận tình từ phía Tổng đội TNXP, Thành đoàn cũng như bệnh viện, sức khoẻ anh Viên đã dần ổn định.

Được biết, anh Cao Văn Viên, sinh 1989, quê ở xã Du Lễ, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng. Tốt nghiệp THPT, anh tình nguyện ra đảo Bạch Long Vỹ công tác tại Liên đội TNXP với mong muốn được cống hiến sức trẻ cho đảo thanh niên. Đến nay anh đã gắn bó với đảo được 2 năm. Khi được hỏi về việc làm của mình, anh Viên chỉ cười hiền lành: "Lúc đó chỉ nghĩ đến việc cô gắng hết sức mình để bảo vệ tài sản và tính mạng cho người dân. Là một đội viên thanh niên xung phong, những việc làm này là trách nhiệm chị ạ!".


VÂN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông