Đường phố Hải Phòng ngày thứ 8 thực hiện cách ly toàn xã hội: Mọi người không nên chủ quan

17:08 08/04/2020

Theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, mọi người dân ở trong nhà, chỉ ra ngoài trong các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, mua thuốc men, mua lương thực, thực phẩm...Từ ngày 5.4, thành phố Hải Phòng bắt đầu xử phạt những người đi ra ngoài đường trong trường hợp không thật sự cần thiết, để tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Tuy nhiên, sau gần 1 tuần phố xá vắng tênh, đến hôm nay, ngày 8-4, trên nhiều tuyến phố, lượng người và xe đổ ra đường khá đông.

 

Phố Điện Biên Phủ, quận Ngô Quyền vẫn đông người đổ ra đường

Ghi nhận của phóng viên Báo An ninh Hải Phòng chiều 8-4 (sau 1 tuần thực hiện cách ly toàn xã hội), trái ngược với cơn mưa lớn vào buổi sáng, thời tiết Hải Phòng buổi chiều hửng nắng nhẹ khiến nhiều người đổ ra đường hơn những ngày trước, lượng phương tiện lưu thông trên 1 số tuyến phố lớn như Điện Biên Phủ, Trần Nguyên Hãn, Tôn Đức Thắng, Lạch Tray, Đà Nẵng khá đông đúc.

Một số cửa hàng, quán xá không phải là mặt hàng thiết yếu vẫn mở cửa phục vụ như ngày thường 
Cửa hàng Photocopy trên đường Nguyễn Đức Cảnh có khá đông người tụ tập 

Thực hiện Chỉ thị 16, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, cửa hàng không thiết yếu đã đóng cửa để thực hiện cách ly xã hội, đa số người dân được yêu cầu làm việc tại nhà, tuy nhiên lượng phương tiện tại các ngã tư, ngã năm vẫn khá đông đúc, nhưng không xảy ra tình trạng xảy ra ùn ứ.

Mặc dù lượng phương tiện lưu thông ngoài đường có đông hơn những ngày trước nhưng nhìn chung người dân chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi công cộng.
Tại khu vực công viên trước cửa Đình Hàng, quận Lê Chân nhiều người dân vẫn chủ quan ra đường tập thể dục khá đông
Tương tự, tại hồ ông Báo, mặc dù chính quyền đã treo băng rôn không tụ tập đông người, tạm dừng các hoạt động thể dục thể thao ở khu vực này để phòng chống dịch Covid-19, nhưng vẫn có người dân đến đây tập thể dục.
Càng gần thời điểm cuối ngày, lượng người và xe cộ lưu thông càng đông hơn . Ảnh chụp trên phố Trần Nguyên Hãn
Ngã 4 Cát Cụt - Tô Hiệu có đông người đứng chờ đèn đỏ

Theo số liệu thống kê, tính đến 17h30' ngày 7-4, các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã xử phạt 112 cá nhân với số tiền 38.750.000 đồng. Trong đó, 91 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang, 21 trường hợp vi phạm các quy định khác (trong đó có 1 trường hợp vi phạm quy định về đóng cửa hoạt động dịch vụ kinh doanh tại quận Hải An,  1 trường hợp vi phạm quy định về cách ly y tế tại huyện Tiên Lãng). 

Cùng với đó, CATP đã xử lý 2 trường hợp  không chấp hành hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra y tế theo quy định.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông