Dương Thúy Vi giành HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam

15:08 20/08/2017

Trong sáng 20.8, Dương Thúy Vi giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 29 ở nội dung kiếm thuật của môn Wushu. Với 9,67 điểm ở nội dung kiếm thuật môn wushu, Dương Thúy Vi đã vượt qua VĐV chủ nhà Malaysia là Eyin Phoon để giành HCV.

Sau lễ khai mạc, SEA Games 29 chính thức khởi tranh với hàng loạt những môn thi đấu được khởi động. Trong ngày 20.8, thể thao Việt Nam tranh tài ở các môn: Thể dục dụng cụ, Wushu, bắn cung,  boxing, bóng đá, bóng bàn, bóng rổ, bơi nghệ thuật,  đấu kiếm... nhưng niềm hi vọng vàng được đặt vào Wushu và thể dục dụng cụ.

Trong sáng 20.8, Dương Thúy Vi giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 29.  Với tâm lý thi đấu vững vàng, sự tư tin cao và tinh thần quyết tâm, Thúy Vi hoàn thành xuất sắc bài biểu diễn với 9,67 điểm ở nội dung kiếm thuật môn wushu.

Dương Thúy Vi đã vượt qua VĐV chủ nhà Malaysia là Eyin Phoon (9,63) điểm để giành HCV. Thúy Vi nhập cuộc rất tốt và thi đấu với tâm lý tự tin thể hiện sự vượt trội so với đối thủ.

Đây là tấm huy chương vàng thứ 3 liên tiếp của Dương Thúy Vi khi tham dự các kỳ SEA Games. Thúy Vi cũng là đương kim vô địch ASIAD 2014 nội dung kết hợp Kiếm thuật - Quyền thuật nữ. Với thành tích giành HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 29, Dương Thúy Vi  nhận số tiền thưởng 20 triệu đồng và 10 triệu đồng cho VĐV đoạt HCV theo khung thưởng quy định. 

Sau khi Thúy Vi đem về HCV đầu tiên cho Đoàn TTVN, đến lượt Hoàng Thị Phương Giang giành HCV ở nội dung côn thuật nữ với số điểm 9,64. Wushu chính là môn mang HCV đầu tiên về cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 29.

Trong sáng hôm nay, thể thao Việt Nam đã đạt được thành tích 2 HCV, 3 HCB và 1 HCĐ

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông