Gà chết do nắng nóng và do bệnh Newcastle tại Tiên Lãng

09:47 04/07/2018

300 trăm con gà tại trang trại xã Khởi Nghĩa bị chết do nhiễm bệnh Newcastle (dịch tả gà, bệnh gà rù) cùng một số gà bị chết do nắng nóng kéo dài xảy ra tại một số trang trại nuôi gà thuộc xã Cấp Tiến (Tiên Lãng).

Theo UBND xã Cấp Tiến (Tiên Lãng), do thời tiết nắng nóng kéo dài những ngày qua cộng với các hộ dân nuôi gà với mật độ cao dẫn đến một số trang trại nuôi gà trên địa bàn xã có hiện tượng gà chết.

Sau khi nhận được thông tin, địa phương đã chỉ đạo các chủ trang trại tăng cường công tác chống nắng nóng cho đàn gà và thực hiện việc tách đàn đủ mật độ để gà phát triển bình thường trong thời tiết cực đoan diễn ra nhiều ngày nay.

Hiện toàn xã Cấp Tiến có 66 trang trại, gia trại nuôi gà với tổng đàn gia cầm của xã đạt 162.000 con.  

Tại xã Khởi Nghĩa (Tiên Lãng) ông Nguyễn Văn Cánh - Chủ tịch UBND xã cho biết, hiện một trang trại nuôi 3.000 con gà trên địa bàn xã Khởi Nghĩa bị nhiễm bệnh Newcastle, đã có 300 con gà bị chết.

Địa phương đang theo dõi sát sao, yêu cầu cơ quan thú y địa phương khẩn trương cứu chữa, tránh tình trạng bệnh lây lan ra diện rộng tại các trang trại gà xung quanh.

Khởi Nghĩa là xã có số lượng trang trại và đàn gà lớn nhất huyện Tiên Lãng với 77 trang trại, gia trại tương đương với 200.000 con gà. 

TRUNG KIÊN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông