Gác lại niềm riêng, tăng cường bám biển trong dịp Tết Nguyên đán

17:54 02/01/2023

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến thật gần, trong khi mọi người đang hối hả hoàn tất những phần việc cuối cùng để chuẩn bị đón một cái Tết đầm ấm, an vui bên gia đình thì những người lính Cảnh sát biển Việt Nam lại gác tình cảm riêng tư của mình sang một bên để lên đường thực hiện nhiệm vụ giữa khơi xa. Giữ cho biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc được bình yên trong bất kỳ hoàn cảnh nào là trọng trách cao cả, luôn được cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đặt lên hàng đầu.
Đại tá Trần Văn Hậu - Chính uỷ BTL Vùng động viên thuyền trưởng Nguyễn Anh Sơn

Sớm Xuân nay, tàu CSB 8003, thuộc Hải đội 111, Hải đoàn 11 - Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 bắt đầu rời cảng lên đường thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, thực thi pháp luật; tìm kiếm cứu nạn trên vùng biển vịnh Bắc Bộ. Xác định chuyến trực Tết trên biển lần này tương đối dài ngày, thời tiết khắc nghiệt, sóng gió to nên nên Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng cũng như lãnh đạo, chỉ huy Hải đoàn hết sức quan tâm trong công tác chuẩn bị cho tàu rời bến.

Các loại lương thực thực phẩm dự trữ, thiết chế văn hoá đã đủ đầy, vũ khí máy móc, trang thiết bị đều được cán bộ, chiến sĩ chăm chút kỹ lưỡng, bảo đảm về kỹ thuật, sẵn sàng đợi lệnh lên đường.

Trước giờ tàu xuất phát, thay mặt Thường vụ Đảng ủy, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng, Đại tá Trần Văn Thơ đã quán triệt, giao nhiệm vụ cũng như động viên cán bộ, chiến sĩ tàu CSB 8003 nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đặc biệt, trong dịp trực Tết, tình trạng tàu cá nước ngoài vi phạm vùng biển của ta để đánh bắt trộm hải sản, do vậy tàu phải luôn cảnh giác quan sát, phát hiện, sẵn sàng cơ động xua đuổi ra khỏi vùng biển chủ quyền Việt Nam.

Đại tá Trần Văn Thơ - Tư lệnh Vùng quán triệt nhiệm vụ trước giờ tàu CSB 8003 lên đường

Được biết, tàu CSB 8003 vừa trở về cảng được 2 ngày sau thời gian dài làm nhiệm vụ trên biển, nay lại tiếp tục nhận nhiệm vụ mới. Trực xuyên Tết, song cán bộ, chiến sĩ của tàu vẫn tập trung chuẩn bị chu đáo mọi mặt để cho chuyến ra khơi hoàn thành tốt đẹp.

Quãng thời gian ít ỏi dành cho gia đình cũng không có nhiều nhưng người thân của những người lính biển đều thấu hiểu và luôn chia sẻ, tin tưởng và mong anh em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của mình.

Chỉ cách đây hơn một tuần, khi đang làm nhiệm vụ trên biển, Đại uý Nguyễn Anh Sơn, thuyền trưởng tàu CSB 8003 nhận được tin người cha của mình ở quê nhà qua đời vì bạo bệnh. Dù rất mong được chịu tang cha nhưng vì ngoài khơi xa, hơn nữa đang là đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán nên anh đành nén đau thương, ở lại cùng con tàu tiếp tục làm nhiệm vụ. Lúc cha mất, anh trai của Sơn cũng là một người lính Cảnh sát biển, cũng đang trên vùng biển Tây Nam và cũng không thể về quê chịu tang cha mình.

Vừa tranh thủ chút thời gian tàu về cảng, Nguyễn Anh Sơn vội về quê thắp hương cho cha rồi lại quay ra ngay để tiếp tục chỉ huy con tàu của mình trong chuyến công tác này. “Ai cũng có quê hương, gia đình nhưng tôi và anh em trên tàu đều biết cách gác lại tình cảm riêng để tập trung thật tốt vào công việc.

Mọi công tác chuẩn bị đã xong, đến giờ này, tàu CSB 8003 sẵn sàng lên đường và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ!”- Đại uý Nguyễn Anh Sơn chia sẻ.

Đại uý Nguyễn Văn Diệu, Phó thuyền trưởng Quân sự của tàu cho biết thêm, quá trình làm nhiệm vụ trực Tết trên biển, tàu sẽ tổ chức huấn luyện bổ sung các nội dung cho số cán bộ, chiến sĩ mới về đơn vị nhận công tác, bảo đảm có thể xử trí linh hoạt, nhuần nhuyễn mọi tình huống xảy ra.

Đại tá Trần Văn Thơ quán triệt nhiệm vụ trước giờ tàu CSB 8003 lên đường

Đã là người Việt Nam, ai cũng mong muốn được đoàn viên với gia đình bên mâm cơm ngày Tết. Thế nhưng với người lính, nhất là lính biển thì không phải Xuân nào cũng có được. Không ai bảo ai, mỗi người tự động viên mình, vượt qua thử thách để trưởng thành hơn trong cuộc sống. Thượng uý Phạm Minh Thắng, Chính trị viên tàu CSB 8003 tâm sự: “Bản thân tôi cũng đã đón 3 cái Tết xa nhà trên biển.

Dù ai cũng nhớ nhà, nhớ người thân nhưng nhờ quán triệt tốt các chỉ thị, mệnh lệnh sẵn sàng chiến đấu, đặc biệt là sự quan tâm sâu sắc của Ðảng uỷ, chỉ huy các cấp, cán bộ, chiến sĩ trên tàu đều phấn khởi, an tâm lên đường, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc làm nhiệm vụ trực Tết trên biển đợt này!”.

Chuẩn bị phòng đón Xuân trên tàu CSB 8003

Khác với Thượng uý Phạm Minh Thắng, đây là lần đầu tiên trong đời Binh nhất Lê Trung Nghĩa, chiến sĩ của tàu đón tết xa nhà. Với Nghĩa, đây vừa là cảm xúc bâng khuâng, bịn rịn vì phải xa đất liền nhưng cũng háo hức, mong chờ cảm giác được đón Xuân trên biển cùng con tàu, cùng đồng đội.

“Đây sẽ là một sự trải nghiệm thú vị và là kỷ niệm không bao giờ quên trong đời. Tôi hứa sẽ cùng các chú, các anh trên tàu đoàn kết, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao!”- Lê Trung Nghĩa cho biết.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ đón Tết Nguyên đán Quý Mão, Thường vụ Đảng uỷ, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển I đã triển khai công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng đồng bộ các hoạt động vui Tết đón Xuân cho cán bộ, chiến sĩ; duy trì lực lượng tàu trực tại các điểm đảo để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Bộ Tư lệnh Vùng hết sức quan tâm, chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội đón Tết, nhất là các đơn vị đón Xuân xa đất liền như các tàu trực trên biển, Trạm 1 Cảnh sát biển trên đảo Bạch Long Vĩ.

Lam Giang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông