Gần 100 doanh nghiệp FDI Nhật Bản tham gia đối thoại về thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội

14:31 12/10/2022

Hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, vừa qua, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị đối thoại giữa BHXH Việt Nam và các doanh nghiệp FDI Nhật Bản về thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp (DN) Nhật Bản đang hoạt động tại các tỉnh, thành phố có nguồn vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài (FDI) cao so với bình quân chung của cả nước.

Hội nghị đối thoại giữa BHXH Việt Nam và các DN FDI Nhật Bản nhằm nâng cao hiệu quả công tác tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN

Hội nghị đối thoại giữa BHXH Việt Nam và các doanh nghiệp FDI Nhật Bản được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, tạo diễn đàn trao đổi, giải đáp các vướng mắc, đồng thời nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, gắn kết của khối DN FDI Nhật Bản tại Việt Nam. Đây cũng là hoạt động hướng tới sự đồng thuận, gắn kết của khối doanh nghiệp FDI trong việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Giám BHXH Việt Nam đốc Đào Việt Ánh nhấn mạnh, với vai trò là cơ quan tổ chức, thực hiện chính sách BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH Việt Nam luôn nỗ lực cải cách, đổi mới, phát triển Ngành theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn sự hài lòng của người dân và DN, trong đó có khối các DN FDI Nhật Bản tại Việt Nam. Công tác giải quyết chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ nói chung và NLĐ làm việc trong các DN FDI luôn được ngành BHXH Việt Nam đảm bảo, kịp thời, đầy đủ, giúp NLĐ yên tâm sản xuất, qua đó góp phần thúc đẩy hoạt động phát triển của mỗi DN, nhất là trong bối cảnh khó khăn do tác động bởi dịch Covid-19.

Cũng tại hội nghị đối thoại, ông Sasaki Shohei - Bí thư thứ nhất, Đại sứ quán Nhật Bản chia sẻ, Nhật Bản luôn coi trọng sự đầu tư vào thị trường của Việt Nam trên cơ sở mối quan hệ ngoại giao của 2 nước ngày càng phát triển. Chỉ tính riêng số lượng hội viên của Hiệp hội DN Nhật Bản tại Hà Nội và TP.HCM đã có hơn 2.000 DN, cho thấy Việt Nam là một thị trường đầu tư hấp dẫn, thân thiện.

Trong quá trình đầu tư tại Việt Nam, các DN Nhật Bản luôn quan tâm đến việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Hội nghị lần này là cơ hội để các DN Nhật Bản tiếp tục nắm bắt thông tin và tìm hiểu sâu hơn nữa chính sách BHXH, BHYT cho người lao động theo quy định của Việt Nam để triển khai thực hiện ngày càng tốt hơn. Ông Sasaki Shohei mong muốn, hội nghị đối thoại của BHXH Việt Nam với các DN FDI Nhật Bản sẽ được tổ chức thường xuyên.

Với vai trò là cơ quan tổ chức, thực hiện chính sách BHXH, BHYT, Phó tổng giám đốc BHXH Việt Nam đốc Đào Việt Ánh cho hay thời gian qua, BHXH Việt Nam luôn nỗ lực cải cách, đổi mới, phát triển ngành theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

Ngọc Hà

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông