Gặp mặt kỷ niêm 50 năm ngày truyền thống cảnh sát PCCC

16:08 05/10/2011

Sáng 4-10, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã tổ chức gặp mặt thân mật nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC-CN&CH (4-10-1961 * 4-10-2011).

Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại cuộc gặp mặt
Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại cuộc gặp mặt

Đến dự có đại tá Lê Quốc Trân, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC thành phố Hải Phòng, các đồng chí trong Ban giám đốc Sở Cảnh sát PCCC; đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ CATP cùng đông đảo các thế hệ CBCS Phòng Cảnh sát PCCC qua các thời kỳ.

Tại cuộc gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 50 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát PCCC - CATP, trong đó nêu bật những thành tích, chiến công xuất sắc mà các thế hệ CBCS lực lượng Cảnh sát PCCC đã đạt được trong nửa thế kỷ qua.

Cách đây đúng 50 năm, ngày 4-10-1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Lệnh số 53 công bố ban hành “Pháp lệnh quy định việc quản lý nhà nước đối với công tác PCCC”, từ đó lực lượng Cảnh sát PCCC được thành lập. Ngày 29-6-2001, Quốc hội đã thông qua Luật PCCC (có hiệu lực thi hành từ ngày 4-10-2001) là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước trưởng thành của lực lượng Cảnh sát PCCC.

Từ đó đến nay, lực lượng Cảnh sát PCCC Hải Phòng luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, không ngừng rèn luyện, vững vàng bản lĩnh chính trị, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, chủ động phối hợp với các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC, nâng cao ý thức cảnh giác với tai nạn cháy nổ, chủ động phòng ngừa, chữa cháy hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, đồng thời có bước chuẩn bị tốt nhất để thành lập Sở Cảnh sát PCCC theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an toàn PCCC, cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố.

Nhân dịp này, Phòng Cảnh sát PCCC đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, lửa trại, TDTT… chào mừng ngày truyền thống của toàn lực lượng Cảnh sát PCCC.

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông