Ghi 7 bàn, Đức hóa ác mộng khủng khiếp nhất Brazil

17:55 09/07/2014

 

 

Trận thua không tưởng 1-7 đã chấm dứt mộng vàng World Cup 2014 của Brazil.

Trước trận bán kết, HLV Mourinho đã khẳng định rằng mất Thiago Silva còn khiến Brazil đau đầu hơn khi Neymar nhập viện. Dự đoán của Mourinho quả không sai lầm. Thiếu Thiago Silva, David Luiz dường như vẫn quá tự tin mình đủ sức cáng đáng cả nhiệm vụ phòng thủ lẫn tấn công và cứ thế lên công về thủ suốt cả trận đấu. Nhưng đó chính là điểm yếu để người Đức khoét vào.

Tận dụng triệt để sự hớ hênh của bộ đôi trung vệ Brazil lẫn sự thiếu chắc chắn của hai tiền vệ phòng ngự Fernandinho-Gustavo, Mueller đã nhanh chân mở tỷ số cho Đức ngay phút 11. Ở tình huống này không ai theo kèm tiền vệ đã có 4 bàn thắng ở World Cup 2014 cũng như thừa nguy hiểm để khiến bất cứ hàng thủ nào phải dè chừng.


Bàn thua chóng vánh đập tan ảo mộng ở Estadio Mineirao. Nước mắt đã rơi trên gương mặt các cổ động viên Brazil. Song hóa ra, nỗi buồn chưa dừng lại ở đó. Từ phút 23 đến phút 29, Đức ghi thêm 4 bàn nữa để khép lại hiệp 1 với tỷ số không tưởng 5-0. Toni Kross lập cho mình một cú đúp, hai bàn còn lại thuộc về Khedira và đặc biệt là Klose- người đi vào lịch sử với tư cách chân sút xuất sắc nhất World Cup với 16 bàn.

Bước sang hiệp 2, mục đích của Brazil là có bàn thắng gỡ gạc danh dự, hòng chuẩn bị tâm lý cho trận tranh hạng 3. Nỗ lực kiệt cùng cộng thêm sự nương nhẹ từ hàng thủ tuyển Đức, Brazil thực hiện được mục tiêu ở phút 90 nhờ pha solo dứt điểm hiểm hóc của Oscar. Nhưng trước đó, Schuerrle kịp lập cú đúp để kết quả cuối cùng của trận đấu là 7-1.

Thất bại lịch sử gạch tên Brazil khỏi trận chung kết. Xứ sở Samba sẽ chẳng bao giờ quên nỗi đau này. 200 triệu trái tim Brazil đã cùng chung nhịp đập trước giờ bóng lăn. Để rồi, tất cả vỡ nát dưới sức mạnh của Cỗ xe tăng Đức.

Theo VTC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông