Giá cả hàng hóa mùa dịch Covid-19 vẫn giữ ổn định

15:01 11/03/2020

Thông tin từ Sở Công thương thành phố cho biết, mặc dù dịch bệnh Covid -19 có diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động mua sắm của người tiêu dùng; song tính đến thời điểm hiện tại, tình hình cung cầu hàng hóa các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên thị trường thành phố vẫn giữ ổn định. Giá cả các mặt hàng thiết yếu không có biến động lớn.

 

Giá cả hàng hóa trên thị trường vào mùa dịch Covid-19 vẫn được giữ ổn định

Theo đó, hệ thống các siêu thị như Vinmart, Coopmart, MM Mega Market, Intimex Minh Khai, Big C đã chủ động gia tăng lượng hàng hóa dự trữ  theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Công Thương, UBND thành phố Hải Phòng và Sở Công Thương Hải Phòng, đảm bảo đủ hàng hóa để cung cấp phục vụ người dân thành phố, không có đột biến về giá cả.

Cụ thể, tại siêu thị Coopmart, mỳ ăn liền các loại có khoảng 1.400 thùng, gạo 1,5 tấn, sữa các loại 100-120 thùng, các loại rau củ quả cung cấp khoảng 200-250 kg/ngày; tại siêu thị Big C, các loại mỳ ăn liền khoảng 3.000 thùng, gạo khoảng 3 tấn; tại siêu thị MMMega Market, các loại mỳ, phở ăn liền khoảng 10.000 thùng, gạo 30 tấn, đồ hộp các loại là 11.000 hộp, dầu ăn khoảng 175.000 lít. Còn tại các khu chợ đầu mối rau quả, lượng rau củ quả nhập trung bình 1 ngày là khoảng 70 tấn, được tiêu thụ trực tiếp trên địa bàn thành phố và bán sang các địa phương lân cận như Quảng Ninh, Thái Bình, Hải Dương và Hà Nội.

Về mặt hàng phục vụ y tế như: khẩu trang, dụng cụ khử trùng, khử khuẩn, các loại thuốc bổ, thuốc tăng sức đề kháng…. sức mua tăng mạnh khi dịch bệnh bùng phát. Hiện tại, một số hiệu thuốc đã có tình trạng không còn khẩu trang và nước rửa tay để bán, một số hiệu thuốc đã hướng dẫn người mua hàng mua cồn 70 độ pha loãng để sử dụng thay nước rửa tay khô. Một số siêu thị hiện nay nay đã chuyển sang khẩu trang vải...

Được biết, trước diễn biến của tình hình dịch bệnh, nhiều gia đình đã vào các siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng bách hóa mua dự trữ hàng hóa. Tuy nhiên, từ thời điểm sáng ngày 8-3 đến nay, tại các điểm mua bán lẻ trên địa bàn thành phố, việc mua sắm của người dân đã trở lại bình thường; lượng hàng hóa bán ra trở lại bình thường, giá cả hàng hóa ổn định. Hiện, Sở Công Thương thành phố tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành liên quan trong công tác cân đối cung cầu, bình ổn thị trường.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông