Gia đình thủ môn Văn Toản dựng rạp, làm cỗ chờ tin thắng trận của U22 Việt Nam

15:56 10/12/2019

Từ trưa nay 10-12, tại nhà thủ môn Nguyễn Văn Toản, sinh 1999, ở thôn Đông Nhà thờ, xã Dương Quan, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, gia đình đã dựng rạp, làm cỗ để mời hàng xóm sang chung vui, cổ vũ Đội tuyển nam U22 Việt Nam đá trận chung kết và chờ đón tin thắng trận...

Tấm băng rôn treo trang trọng giữa sân nhà thủ môn Văn Toản

Trước đó, mọi người trong gia đình đều tất bật chuẩn bị bàn ghế, dựng rạp tại nhà thủ môn Văn Toản. Hàng xóm láng giềng cũng chung tay, giúp sức và đặc biệt là đại diện khu dân cư thôn Hữu Quan, xã Dương Quan, rất hào hứng và ủng hộ nhiệt tình tổ chức buổi cổ vũ cho trận chung kết sẽ diễn ra vào 19h tối nay.

Quê ở Thủy Nguyên (Hải Phòng), Văn Toản lớn lên trong gia đình không có ai chơi thể thao chuyên nghiệp. Cả bố mẹ của Văn Toản đều làm nông nghiệp. Mẹ Toản là bà Lương Thị Mơ cho biết, anh có niềm đam mê rất lớn với trái bóng tròn, thích đá bóng nhựa với cậu em trai sau giờ học.

 Bàn ghế đã sẵn sàng cho các CĐV cùng người thân của gia đình tới tham gia cổ vũ và chung vui

Khi hơn 10 tuổi, Toản đã tham gia giải bóng đá học sinh của huyện Thủy Nguyên. Với thể hình vượt trội so với các bạn cùng trang lứa, Toản lọt vào tầm ngắm của các HLV thuộc trung tâm đào tạo trẻ bóng đá Hải Phòng.

Không phụ công bố mẹ và các thầy, năm 2016, Văn Toản được đôn lên đội 1 Hải Phòng. Mặc dù vậy, vì một số lý do anh phải rời trái bóng một thời gian.

Mẹ của thủ môn Văn Toản cho biết, bà cũng rất đam mê bóng đá và cầu chúc cho các tuyển thủ U22 Việt Nam chân cứng đá mềm, mang vinh quang về cho Tổ quốc

Đến tháng 3-2019, Văn Toản vinh dự khi lần đầu tiên được lên tập trung tập luyện cùng đội tuyển U23 Việt Nam. Sau một thời gian thử thách cùng HLV Park Hang-Seo, Văn Toản cùng Tiến Dũng, Văn Biểu là ba thủ môn được giữ lại trong đội hình chính thức tuyển U23 Việt Nam.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông