Giả cơ quan công quyền lừa hàng trăm triệu đồng

14:54 21/09/2017

Ngày 21-9, Cơ quan CSĐT- CATP Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho biết đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc một số nạn nhân bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại.

Trước đó, khoảng 14h15 ngày 11-9, chị Hà Thị Thanh N., sinh 1976, ở đường Nguyễn Lương Bằng, TP Hải Dương nhận được một cuộc gọi vào điện thoại cố định của gia đình. Đối tượng gọi giới thiệu tên Bình, là công an kinh tế đang điều tra vụ án rửa tiền liên quan đến số tiền chị N. gửi tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VP Bank). Tiếp đó, đối tượng yêu cầu chị N. gửi toàn bộ số tiền tiết kiệm vào tài khoản Nguyễn Văn Q. tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB Bank) chi nhánh Hà Nội là cán bộ công an để làm rõ vụ việc.

Khoảng 16h15 cùng ngày, chị N. rút toàn bộ số tiền trên 453 triệu đồng trong 3 thẻ tiết kiệm gửi vào tài khoản trên. Đến 11 giờ ngày 12-9, chị N. nhờ nhân viên ngân hàng kiểm tra thì thấy chủ tài khoản đã rút hết số tiền trên nên trình báo cơ quan công an.

Cũng với thủ đoạn trên, ngày 18-9, ông Hà Ngọc L. sinh 1954, ở Điện Biên Phủ, TP Hải Dương rút toàn bộ 70.855.000 đồng trong thẻ tiết kiệm gửi vào số tài khoản của một người lạ. Người này nói số tiền của ông L. liên quan đến tội phạm ma túy cần được cơ quan công an xác minh. Sau khi gửi xong, ông L. đã ra kiểm tra tại ngân hàng thì may mắn số tiền trên vẫn còn trong tài khoản.

Trước đó, vào 15h30 ngày 15-9, chị Phạm Thị Thanh H., sinh 1970, ở Trần Bình Trọng, TP Hải Dương rút toàn bộ 568.484.000 đồng trong thẻ tiết kiệm gửi vào số tài khoản của một người lạ cũng với yêu cầu như trường hợp của ông L.. Sau khi gửi xong, chị H. nghi ngờ bị lừa nên đã đến ngân hàng kiểm tra lại và được biết số tiền chị vừa gửi đã bị rút 50 triệu đồng, số còn lại ngân hàng vẫn quản lý.

HC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông