Giải bóng đá tứ hùng Cúp Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 năm 2022: Thành - bại tại lượt đấu cuối

16:44 08/06/2022

Ở lượt đấu thứ 2, sau trận thua đậm 0-4 trước chủ nhà Hải Phòng, HAGL đương đầu với Hà Nội FC. HLV Kiatisak Senamuang đã quyết định sử dụng 3 cầu thủ trẻ như Tiến Đạt, Hữu Phước, Văn Lợi bên cạnh các cầu thủ trụ cột gồm Minh Vương, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy.
Trong trận đấu lúc16 giờ, CLB Hà Nội vươn lên dẫn trước CLB Hoàng Anh Gia Lai với 4 bàn thắng

Tuy nhiên, đội hình này của HAGL đã không thể ngăn được sức tấn công liên tục đến từ các cầu thủ Hà Nội FC. Phút thứ 2, Vũ Minh Tuấn dễ dàng xâm nhập vòng cấm địa để vượt qua hàng thủ hớ hênh của HAGL rồi dứt điểm tinh tế mở tỷ số cho đội bóng thủ đô. 9 phút sau, Minh Tuấn có cú đúp của riêng mình khi sút vào góc xa, đánh bại thủ môn Văn Lợi.

Giành chiến thắng 4-2, Hà Nội FC tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm sau hai trận.

Thua 2 bàn chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút đầu tiên, HAGL buộc phải tăng cường nhân sự cho hàng công. Công Phượng được HLV Kiatisak Senamuang đưa vào sân thay cho Hữu Phước. Tuy nhiên, khi những thay đổi trên mặt trận tấn công của HAGL chưa hiệu quả thì hàng thủ ở đội bóng này liên tục chịu thêm 2 bàn thua nữa. Phút 34, ngoại binh Siladj nhận bóng kỹ thuật trong vòng cấm địa trước khi dứt điểm trái phá tung lưới HAGL lần thứ 3. Đầu hiệp 2, một lần nữa là Siladj ghi tên mình lên bảng tỷ số. Từ pha phản công bên cánh phải, Minh Tuấn thả bóng vào vòng cấm địa để Siladj bứt tốc vượt qua hậu vệ HAGL trước khi dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Văn Lợi.

Dẫn trước 4 bàn trước HAGL, Hà Nội FC có phần chủ quan va liên tiếp nhận 2 bàn thua. Phút 48, Công Phượng cướp được bóng từ chân của Thành Chung rồi chuyền vào phía trong cho chân sút trẻ Bảo Toàn. Ngôi sao trẻ của U23 Việt Nam dứt điểm tung lưới Hà Nội, rút ngắn cách biệt cho HAGL. Đến phút 59, thủ môn Nguyễn Bá Minh Hiếu và trung vệ Thành Chung không hiểu ý nhau trong pha phòng ngự từ đường căng ngang bên cánh trái của HAGL đến từ Brandao. Sai lầm ấy của Hà Nội FC mở cơ hội cho Văn Toàn có mặt ngay gần đó và đệm bóng vào lưới trống, rút ngắn cách biệt chỉ còn 2-4. Ở trận cuối diễn ra vào ngày 10-6, HAGL sẽ gặp Viettel để phân định ngôi ba - tư.

Trong trận đấu diễn ra lúc 19 giờ cùng ngày, Viettel không hề cho thấy sự lép vế so với đội chủ sân Lạch Tray. Trái lại, Viettel còn vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 4 của trận đấu. Từ đường chuyền bên cánh trái, Hoàng Minh đột nhập vòng cấm địa trước khi đệm bóng về góc xa khung thành đánh bại thủ môn Hải Phòng.

Tiền vệ Mạnh Dũng ăn mừng bàn thắng mang về 1 điểm và cơ hội tranh ngôi vô địch ở lượt đấu cuối tại Giải bóng đá tứ hùng Cúp Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 năm 2022.

Chịu bàn thua, Hải Phòng cố gắng đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức, học trò của HLV Chu Đình Nghiêm thường xử lý vội vàng, thiếu chuẩn xác và hiểm hóc để thắng được thủ môn Thế Tài.

Đúng ở thời điểm mà người hâm mộ nghĩ đến một thất bại thì ở phút 87, từ một pha sút phạt ngoài vòng cấm địa, Mạnh Dũng có sút như trái phá khiến thủ môn của Viettel phải bó tay. 

Sau hai lượt đấu, Hà Nội FC dẫn đầu với 6 điểm, CLB Hải Phòng xếp thứ 2 với 4 điểm, CLB Viettel có 1 điểm xếp thứ 3 và CLB Hoàng Anh Gia Lai xếp cuối với 0 điểm

Hòa chung cuộc 1-1, Viettel (1 điểm) coi như đã hết cơ hội cạnh tranh chức vô địch. Chiếc cúp sẽ thuộc về đội thắng trong cặp Hải Phòng (4 điểm) và Hà Nội FC (6 điểm) ở lượt đấu cuối.

VŨ DUYÊN - TRÍ NGUYỄN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông