Giải ngân nguồn vốn vay cho người chấp hành xong án phạt tù

18:15 11/10/2023

Chiều 11-10, Phòng giao dịch NHCSXH quận Kiến An tổ chức giải ngân nguồn vốn vay theo Quyết định 22/2023/QĐ-TTg ngày 22-1-2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Hướng dẫn người vay làm thủ tục theo quy định

Đợt này, tại quận Kiến An có 1 người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn từ Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH quận Kiến An với tổng số tiền 80 triệu đồng để đầu tư mở cửa hàng bán cơm bình dân.

Thông qua nguồn vốn vay, không chỉ tạo điều kiện cho người hoàn lương thúc đẩy quá trình hòa nhập với cộng đồng, mà còn làm giảm nguy cơ tái phạm, từ đó góp phần tạo ra nền tảng thuận lợi cho việc đảm bảo an ninh, an toàn trật tự xã hội tại địa phương.

Phòng giao dịch NHCSXH quận Kiến An giải ngân vốn cho người chấp hành xong án phạt tù

Để khách hàng trong diện được thụ hưởng được vay vốn ngay sau khi Quyết định của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực thị hành (10/10/2023), Ngân hàng chính sách xã hội thành phố Hải Phòng đã phối hợp với Công an, chính quyền địa phương rà soát đối tượng có nhu cầu vay vốn và tổ chức giải ngân kịp thời nguồn vốn.

Được biết, thành phố Hải Phòng được Trung ương giao nguồn vốn tín dụng chính sách đối với người chấp hành xong án phạt tù là 300 triệu đồng triển khai tại 2 quận Kiến An và quận Dương Kinh. Lãi suất cho vay tương đương với lãi suất ưu đãi dành cho hộ nghèo là mức 0,55% trên tháng, thời hạn vay tối đa 5 năm, sử dụng để đầu tư cải tạo vườn ao chuồng, phát triển chăn nuôi và phát triển ngành nghề kinh doanh dịch vụ.

 Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông