GIẢI QUẦN VỢT CÂU LẠC BỘ DẦU KHÍ - HẢI LONG MỞ RỘNG LẦN THỨ 15, CÚP CLB HÙNG VƯƠNG: GÓP PHẦN ĐẨY MẠNH PHONG TRÀO THỂ DỤC THỂ THAO THÀNH PHỐ CẢNG

10:00 09/12/2022

Dự kiến trong các ngày từ 9 đến 11-12-2022, Giải quần vợt Câu lạc bộ (CLB) Dầu khí - Hải Long mở rộng năm 2022 - Cúp CLB Hùng Vương sẽ chính thức tổ chức, ghi dấu mốc lần thứ 15 giải được diễn ra tại thành phố Hải Phòng. Đây là một trong những chương trình thi đấu quần vợt được tổ chức đều đặn, quy mô và thu hút sự quan tâm của đông đảo tay vợt và người đam mê bộ môn banh nỉ trên địa bàn thành phố, góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao tại thành phố Cảng.

Liên tục nâng cao chất lượng giải thi đấu

Trải qua 14 lần tổ chức thành công, đến nay, Giải quần vợt CLB Dầu khí - Hải Long luôn nhận được sự đánh giá cao từ các vận động viên và những người quan tâm đến môn quần vợt thành phố, đặc biệt là về sự phát triển, nâng cao chất lượng tổ chức giải đấu, hình thành nên một giải đấu uy tín và chuyên nghiệp.

Đã từ lâu, các thành viên CLB Dầu khí - Hải Long tổ chức tập luyện và sinh hoạt câu lạc bộ tại cụm sân tennis tại số 97 Bạch Đằng, quận Hồng Bàng. Vì vậy, cụm sân này thường xuyên được sử dụng để làm nơi tổ chức giải đấu thường niên và liên tục được câu lạc bộ và ban tổ chức giải chú trọng nâng cao chất lượng cơ sở vật chất phục vụ thi đấu.

Giải thi đấu luôn thu hút đông đảo người hâm mộ quần vợt theo dõi

Hiện nay, giải được tổ chức trên hai sân tennis cùng hệ thống khán đài và khu vực phụ trợ tiện nghi với hệ thống trang thiết bị về ánh sáng, hệ thống lưới, hệ thống camera… có chất lượng cao, đảm bảo các trận đấu được diễn ra hiệu quả và công bằng. Có thể thấy, điều kiện thi đấu của Giải CLB Dầu khí Hải Long đang thuộc nhóm tốt nhất trong thành phố.

Bên cạnh việc bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, công tác tổ chức giải cũng được đổi mới, chuyên nghiệp hơn qua các năm do CLB quần vợt Dầu khí Hải Long đã có kinh nghiệm tổ chức nhiều giải thi đấu quần vợt quan trọng của thành phố, tiêu biểu như giải quần vợt chào mừng Đại hội thể dục thể thao thành phố Hải Phòng được tổ chức vào tháng 10-2022.

Thời gian qua, CLB Dầu khí Hải Long đã tập trung tuyên truyền, giới thiệu về giải đấu, thông báo và tổng hợp danh sách vận động viên, xây dựng lịch thi đấu phù hợp. Đặc biệt, công tác trọng tài, tổ chức các trận đấu và các lễ khai mạc, trao giải được quan tâm đầu tư, bảo đảm giải đấu diễn ra chuyên nghiệp, an ninh, an toàn, lành mạnh và tuân thủ các quy định của cơ quan chức năng. Nhìn lại các giải đấu năm 2020 và 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, công tác tập luyện cũng như tổ chức gặp nhiều ảnh hưởng, song các giải đấu vẫn được diễn ra đúng kế hoạch, kết hợp giữa tổ chức giải và các công tác phòng chống dịch theo quy định.

Đại diện các câu lạc bộ tham gia giải đấu năm 2021

Trong quá trình tổ chức, giải đấu thường thu hút rất đông người, có thời điểm lên đến hàng trăm người tại sân. Ban tổ chức luôn chú ý và đề cao vấn đề an ninh, y tế, phòng cháy, phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng tại địa phương, đảm bảo mọi vận động viên và khán giả đến với giải đấu đều hướng tới một tinh thần thể thao tích cực và văn minh.

Từ sự chuyên nghiệp và không ngừng nâng cao chất lượng giải đấu, Giải quần vợt CLB Dầu khí - Hải Long đã nhận được sự ủng hộ và tham gia của rất nhiều vận động viên không chỉ riêng tại thành phố Hải Phòng mà còn từ nhiều tỉnh, thành lân cận.

Góp phần phát triển thể thao đất Cảng

Để tổ chức một giải thi đấu thể thao phong trào có sự tham gia của nhiều vận động viên, Ban tổ chức giải cũng đối mặt với nhiều vấn đề trở ngại phải khắc phục và vượt qua. Chia sẻ về mục tiêu và động lực để CLB Dầu khí Hải Long nhiều năm liền tổ chức thành công giải đấu, ông Lưu Quang Trung, Chủ tịch CLB quần vợt Dầu khí Hải Long, Trưởng ban tổ chức giải, cho biết: “Giải quần vợt CLB Dầu khí Hải Long được tổ chức trước tiên là xây dựng một sân chơi cho các tay vợt thi đấu tranh thành tích.

Để các tay vợt có động lực vươn tới thành tích cao thì giải đấu phải có uy tín, có chất lượng cao về chuyên môn. Khi đó, giải đấu sẽ là mục tiêu để các tay vợt, các câu lạc bộ tăng cường sinh hoạt, tập luyện, hướng tới giải đấu vào mỗi dịp cuối năm. Từ đó, phong trào tập luyện thể dục thể thao của thành phố sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển”.

Theo đại diện Ban tổ chức giải, bên cạnh rèn luyện sức khỏe, Giải thi đấu hàng năm còn được xác định là một cơ hội giao lưu, gặp gỡ, kết nối của những người cùng đam mê và hâm mộ bộ môn quần vợt. Thông qua các hoạt động tập luyện, thi đấu, tham gia các hoạt động bên lề giải đấu, các tay vợt, khán giả, người hâm mộ… có dịp chia sẻ, trao đổi về thể thao hoặc đem lại những người bạn và mối quan hệ mới, tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên giải.

Trên thực tế, sau các giải đấu hàng năm của CLB Dầu khí Hải Long tổ chức, nhiều vận động viên và câu lạc bộ đã có thường xuyên liên lạc, tổ chức các hoạt động giao lưu giữa các câu lạc bộ trong và ngoài thành phố về thể thao cũng như kết bạn, mở ra những cơ hội hợp tác trong công việc.

Về sự tham gia của các vận động viên từ các tỉnh, thành khác, ông Lưu Quang Trung, Trưởng Ban tổ chức giải cho rằng, giải thi đấu là dịp để chủ nhà Hải Phòng giới thiệu về thành phố Cảng tới các vận động viên cùng gia đình, bạn bè tới tham gia giải đấu.

Đặc biệt, khi Hải Phòng đang là một điểm đến rất hấp dẫn với nhiều địa điểm và món ăn nổi tiếng. Hình ảnh về một Hải Phòng xinh đẹp, sôi động và hiếu khách đọng lại trong bạn bè ngoại tỉnh sau quá trình du đấu tại đây cũng là một kết quả rất tích cực mà Ban tổ chức mong đợi.

Giải quần vợt CLB Dầu khí Hải Long lần thứ 15 năm 2022 - Cúp CLB Hùng Vương sẽ quy tụ gần 200 tay vợt tham gia theo nội dung đôi nam (nữ), chia thành hai trình độ (tương đương trình độ 5.3 và 4.8). Các trận đấu được tổ chức theo thể thức loại trực tiếp theo Luật thi đấu do Liên đoàn quần vợt Việt Nam ban hành.

Lễ khai mạc diễn ra vào lúc 8h ngày 10-12-2022 tại sân thi đấu 97 Bạch Đằng. Tại lễ bế mạc ngày 11-12-2022, đội Vô địch sẽ nhận được Cúp vô địch và giải thưởng 30 triệu đồng, đội Nhì nhận Cúp và 20 triệu đồng, đội Ba nhận Cúp và 10 triệu đồng.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông