Giải quyết kiến nghị của cử tri về lĩnh vực giao thông

21:28 04/03/2014

  Đường Lạch Tray  

 

Đường Lạch Tray
Đường Lạch Tray

 

Ban Kinh tế và ngân sách HĐND thành phố vừa giám sát tại Sở Giao thông vận tải về việc giải quyết các kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khóa XIV.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải, đến nay phần lớn các kiến nghị của cử tri thuộc phạm vi, thẩm quyền của ngành liên quan đến những bất cập về hạ tầng giao thông, đường xuống cấp, bố trí lắp đặt đèn tín hiệu giao thông chưa hợp lý, tuyến thường xuyên xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông… đã hoặc đang tiếp tục được giải quyết.

Cụ thể như: đoạn đường qua khu vực Đài tưởng niệm liệt sĩ Lương Khánh Thiện (thị trấn An Lão) cần lắp đặt hàng tôn lượn sóng tại lưng đường cong, di chuyển biển báo đến nay đã được triển khai; tuyến đường 402 tại huyện Kiến Thụy đang được nâng cấp và trong giai đoạn hoàn thiện mặt đường. Tại huyện Thủy Nguyên, mặt đường và hệ thống chiếu sáng tại khu vực ngã tư Đông Sơn - Thủy Sơn và một số điểm trên tuyến đường 359C đã làm xong, hiện đang tập trung duy tu, nạo vét cống thoát nước.

Trên địa bàn quận Hồng Bàng, cử tri kiến nghị về việc nâng cấp tuyến đường Hùng Vương (đoạn cầu Tam Bạc đến ngã tư Thượng Lý), đến nay tuyến đường đã được BQL dự án đường sắt thực hiện xong; đoạn đường Tôn Đản (từ phố Ký Con đến chợ Sắt) đang chuẩn bị được thi công. Riêng kiến nghị của cử tri quận Lê Chân về tình trạng phương tiện giao thông đỗ không đúng quy định, gây mất trật tự mỹ quan đô thị, sở chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông kết hợp với chính quyền địa phương xử lý các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, một số điểm đen giao thông trên các tuyến quốc lộ 5, quốc lộ 10 là những tuyến đường không thuộc diện quản lý của thành phố, sở và Ban ATGT thành phố chủ động làm việc với đơn vị quản lý và Tổng cục đường bộ Việt Nam đề nghị sửa chữa, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông…

Ban Kinh tế và ngân sách đề nghị Sở Giao thông vận tải tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương tích cực rà soát, xử lý các điểm đen về giao thông; đẩy mạnh hơn nữa công tác thu phí bảo trì đường bộ đối với xe mô tô, xe gắn máy nhằm tạo nguồn vốn cải tạo hệ thống hạ tầng giao thông. Đối với một số tuyến đường đề nghị nâng cấp mà quận, huyện làm chủ đầu tư, các cơ quan cần khẩn trương lập kế hoạch, tham vấn chuyên môn và thẩm định qua sở, nhanh chóng triển khai thực hiện…

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông