Giải súng hơi thanh thiếu niên toàn quốc năm 2017: Đoàn Hải Phòng quyết tâm giành vàng

11:58 31/05/2017

Đầu tháng 6-2017, đội tuyển bắn súng Hải Phòng tham dự Giải súng hơi thanh thiếu niên toàn quốc  2017 tại Đắk Lắk. Đây là giải đấu thường niên dành cho các VĐV trẻ lứa tuổi từ 16 đến 18, là cơ hội cọ xát tích lũy kinh nghiệm rất tốt cho các xạ thủ trẻ.

Đầu tháng 6-2017, đội tuyển bắn súng Hải Phòng tham dự Giải súng hơi thanh thiếu niên toàn quốc  2017 tại Đắk Lắk. Đây là giải đấu thường niên dành cho các VĐV trẻ lứa tuổi từ 16 đến 18, là cơ hội cọ xát tích lũy kinh nghiệm rất tốt cho các xạ thủ trẻ.

Giải đấu sẽ được tổ chức từ ngày 5-6 đến ngày 13-6 với sự tham dự của 12 đơn vị tỉnh, thành, ngành có thế mạnh về bắn súng trên cả nước. Hải Phòng tham dự giải với 5 thành viên thi đấu ở hai nhóm nội dung: súng trường hơi di động và súng ngắn hơi với 5 nội dung dành cho nam và nữ.

Trong năm 2016, các vận động viên Hải Phòng đã mang về tổng cộng 7 tấm huy chương vàng tại giải trẻ - con số mà nhiều năm qua bắn súng Hải Phòng chưa từng giành được. Trước giải, HLV Phạm Cao Sơn, Trưởng bộ môn bắn súng Hải Phòng, cho biết: Do địa điểm tổ chức khá xa, kinh phí còn hạn hẹp nên chúng tôi phải lựa chọn những VĐV ưu tú tham dự giải.

Vừa qua, nhóm súng trường hơi di động được đầu tư một màn hình và camera theo dõi phục vụ cho việc tập luyện. Trang thiết bị này hoàn toàn được các cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ bộ môn bắn súng Hải Phòng.

Khác với trước kia phải bắn 1 loạt 10 viên mới có thể biết được kết quả, thì với những trang thiết bị mới được đầu tư, các vận động viên có thể rút kinh nghiệm ngay sau mỗi lần bắn. Điều này giúp tiết kiệm đạn cũng hỗ trợ đáng kể cho việc luyện tập của các VĐV cũng như giúp BHL theo dõi hiệu quả của từng viên đạn, từng lần siết cò của các em.

Qua đó sẽ rút kinh nghiệm ngay trong quá trình luyện tập và giúp xạ thủ hiểu từng vấn đề để nâng cao chuyên môn. Mặc dù lực lượng không hùng hậu nhưng tôi tin bắn súng Hải Phòng sẽ đạt mục tiêu đề ra…

Những mục tiêu của đội tuyển bắn súng Hải Phòng đặt ra hoàn toàn có cơ sở khi trong thời gian qua, các vận động viên trẻ của bắn súng Hải Phòng liên tục có những sự tiến bộ về mặt thành tích.

Ở mùa giải 2016, đội tuyển bắn súng Hải Phòng tạo nên bất ngờ khi giành tới 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, phá 2 kỷ lục quốc gia với sự tỏa sáng của 3 VĐV súng trường hơi di động Phạm Sỹ Khoa, Trần Hải Sơn, Phạm Đức An. Đây chính là cơ sở để các xạ thủ Hải Phòng quyết tâm và tự tin trước ngày giải diễn ra.

Phan Anh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông