Giải vô địch Golf quốc gia 2023: Thu hút gần 200 vận động viên tham dự

16:22 27/07/2023

Chiều 27-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình triển khai Giải vô địch Golf quốc gia 2023. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Báo Tiền Phong, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp liên quan.
Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp

Theo đó, Giải vô địch Golf Quốc gia 2023 - Cup Vinfast năm nay diễn ra từ ngày 8-8 đến 11-8-2023, quy tụ 160 golfer (120 golfer nam và 40 golfer nữ) so tài qua 4 vòng đấu 18 hố (tổng 72 hố) trên sân Marshland thuộc quần thể golf và nghỉ dưỡng Vinpearl Golf Hải Phòng. Để bảo đảm chất lượng chuyên môn cao, Giải vô địch Golf Quốc gia 2023 - Cúp VinFast giới hạn điểm chấp tối đa dành cho người chơi nghiệp dư là 6.0 đối với nam và 10.0 đối với nữ. Giải đấu có quỹ tiền thưởng lên tới 1,2 tỷ đồng (1 tỷ đồng dành cho bảng nam và 200 triệu đồng dành cho bảng nữ), hỗ trợ 100% chi phí cho các thành viên đội tuyển golf quốc gia tham dự ASIAD 19 và 50% chi phí tham dự cho các tài năng trẻ nghiệp dư dưới 18 tuổi.

Trong khuôn khổ giải đấu, thành phố Hải Phòng và Báo Tiền Phong đồng tổ chức 2 hội thảo quy mô, bao gồm: Hội thảo về du lịch golf với chủ đề “Hải Phòng- Điểm đến du lịch golf” và Hội thảo bất động sản “Hiện thực hoá quy hoạch Hải Phòng: Bùng nổ bất động sản đô thị”...

Các đại biểu tham dự cuộc họp
Đồng chí Phạm Thị Tô Trang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao báo cáo tại cuộc họp

Năm 2023 là năm thứ 2 giải đấu tổ chức tại Hải Phòng nhằm tạo sân chơi quy tụ các golfer mạnh nhất Việt Nam. Đồng thời, giải đấu tạo cơ hội xúc tiến đầu tư, quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế của thành phố Hải Phòng thông qua các hoạt động bên lề như hội thảo, tọa đàm trong khuôn khổ giải đấu.

Nhà báo Phùng Công Sưởng - Phó Tổng biên tập báo Tiền Phong (đơn vị đồng Tổ chức giải)  phát biểu tại cuộc họp
Đại diện Sân Golf Vũ Yên phát biểu tại cuộc họp
Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại cuộc họp

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nhấn mạnh, hiện nay trên địa bàn thành phố Hải Phòng có 2.000 golfer và riêng Hiệp hội Golf Hải Phòng đã có khoảng 1.000 vận động viên đăng ký, có 4 sân golf để phục vụ thi đấu. Tương lai Hải Phòng sẽ có 7 sân golf. Các nhà đầu tư nước ngoài khi đến Hải Phòng cũng rất say mê bộ môn golf. Thành phố Hải Phòng hy vọng giải đấu thành công sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là du lịch... 

Quang cảnh cuộc họp

Do đó, thành phố đã có sự chỉ đạo sát sao, giao Sở Văn hoá và Thể thao phối hợp Sở Du lịch và các cơ quan chức năng khác để phân công nhiệm vụ cụ thể tới các ban, ngành, địa phương để tổ chức giải thành công; công tác an ninh, trật tự, y tế, phòng chống cháy nổ đặc biệt được coi trọng để giải đấu diễn ra nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng quy định, quy chế thi đấu.

 

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông