Giải vô địch Golf Quốc gia 2023 - Cup Vinfast diễn ra từ ngày 8 đến 11-8 tại Hải Phòng

17:29 06/07/2023

Sáng 6-7, tại Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng, Cục Thể dục Thể thao, Báo Tiền Phong, Hiệp hội Golf Việt Nam phối hợp tổ chức họp báo công bố Giải Vô địch Golf Quốc gia năm 2023-Cup Vinfast diễn ra tại Vinpearl Golf Hải Phòng với sự góp mặt của những tay golf xuất sắc nhất Việt Nam. Tới dự họp báo có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, lãnh đạo Báo Tiền Phong, Cục Thể dục Thể thao, Cục Du lịch, đại diện lãnh đạo các sở, ngành của thành phố Hải Phòng, các đơn vị liên quan tổ chức giải, các nhà tài trợ cùng đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố.

Giải vô địch Golf  Quốc gia 2023 - Cup Vinfast năm nay diễn ra từ ngày 8-8 đến 11-8-2023, quy tụ 160 golfer (120 golfer nam và 40 golfer nữ) so tài qua 4 vòng đấu 18 hố (tổng 72 hố) trên sân Marshland thuộc quần thể golf và nghỉ dưỡng Vinpearl Golf Hải Phòng - sân golf 18 hố tiêu chuẩn thi đấu par 72 có thiết kế độc đáo với độ khó cao từ địa hình đầm lầy tự nhiên.

Để đảm bảo chất lượng chuyên môn cao, Giải Vô địch Golf Quốc gia 2023 – Cúp VinFast giới hạn điểm chấp tối đa dành cho người chơi nghiệp dư là 6.0 đối với nam và 10.0 đối với nữ.

Các đại biểu tham dự buổi họp báo

Giải đấu có quỹ tiền thưởng lên tới 1,2 tỷ đồng (1 tỷ đồng dành cho bảng nam và 200 triệu đồng dành cho bảng nữ), hỗ trợ 100% chi phí cho các thành viên đội tuyển golf quốc gia tham dự ASIAD 19 và 50% chi phí tham dự cho các tài năng trẻ nghiệp dư dưới 18 tuổi.

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng nhấn mạnh, đây là giải đấu quan trọng đối với lĩnh vực văn hoá, thể thao thành phố.

Hải Phòng đã có sự chỉ đạo sát sao, giao Sở Văn hoá và Thể thao phối hợp Sở Du lịch và các cơ quan chức năng khác để phân công nhiệm vụ cụ thể tới các ban, ngành, địa phương để tổ chức giải thành công. Công tác an ninh, trật tự, y tế, phòng chống cháy nổ đặc biệt được coi trọng.

Ban Tổ chức trao tặng chứng nhận cho các đơn vị tài trợ giải đấu

Ước tính hiện nay trên thành phố Hải Phòng có 2.000 golfer và riêng Hiệp hội Golf Hải Phòng đã có khoảng 1.000 vận động viên đăng ký, có 4 sân golf để phục vụ thi đấu. Tương lai Hải Phòng sẽ có 7 sân golf.

Các nhà đầu tư nước ngoài khi đến Hải Phòng cũng rất say mê bộ môn golf. Qua giải đấu, góp phần kết nối giữa các tỉnh, thành, thu hút được thêm các nhà đầu tư nước ngoài và lân cận. Thành phố Hải Phòng hy vọng giải đấu thành công sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội đặc biệt là du lịch...

Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng đón nhận biểu trưng phần quà của đơn vị tài trợ cho thành phố Hải Phòng
Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố trả lời các câu hỏi của phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố tại buổi họp báo

Cùng với đó là chuỗi các sự kiện là “Dâng hương tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm: Tự hào nguồn cội, rạng rỡ tương lai”; tổ chức giải Golf Hải Phòng mở rộng Pro-Am năm 2023 với sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan Trung ương, thành phố Hải Phòng, Báo Tiền Phong, các cơ quan báo chí, nhà tài trợ và các nhà tân vô địch, các golfer tốp 10.

Thành phố Hải Phòng và Báo Tiền Phong đồng tổ chức 2 hội thảo quy mô, bao gồm: Hội thảo về du lịch golf với chủ đề “Hải Phòng- Điểm đến du lịch golf” và Hội thảo bất động sản “Hiện thực hoá quy hoạch Hải Phòng: Bùng nổ bất động sản đô thị”...

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông