Giám sát tại Tổng Công ty CNTT Bạch Đằng

20:46 27/08/2011

Chiều 25-8, Thường trực HĐNDTP tổ chức giám sát tại Tổng công ty CNTT Bạch Đằng về tình hình kết quả SXKD 7 tháng đầu năm, nhiệm vụ các tháng cuối năm 2011.

Ông Nguyễn Đình Bích phát biểu tại buổi giám sát
Ông Nguyễn Đình Bích phát biểu tại buổi giám sát

Hiện Tổng công ty CNTT Bạch Đằng thực hiện đóng mới 6 chủng loại tàu như sêri tàu chở hoá khí lỏng, tàu trọng tải 22.500 tấn, tàu chở xi măng, tàu container 1.700TEU... Tuy nhiên, do tình hình kinh tế suy thoái chung nên một số chủng loại đã bị chủ tàu huỷ hợp đồng.

Do đó, tình hình SXKD 7 tháng đầu năm 2011 của công ty mẹ chỉ đạt 362.126 triệu đồng (kế hoạch đề ra là 2.147.759 triệu đồng), doanh thu đạt 201.062 triệu đồng (kế hoạch là 1.706.634 triệu đồng); thu nhập bình quân là 3.350.000đ/người/tháng. Vấn đề khó khăn lớn nhất mà đơn vị đang gặp phải đó là thiếu nguồn vốn nên vật tư thiết bị không được đáp ứng kịp thời, các dự án nâng cao năng lực sản xuất cũng không được hoàn thiện đưa vào phục vụ sản xuất; việc giải quyết chế độ cho người lao động chưa kịp đáp ứng...

Chia sẻ với những khó khăn doanh nghiệp đang vướng mắc, Phó chủ tịch HĐNDTP đề nghị các ban, ngành cần quan tâm tháo gỡ khó khăn cho đơn vị, làm tốt công tác tham mưu cho UBNDTP hỗ trợ đơn vị trong việc cho phép chậm nộp BHXH, có ý kiến với ngân hàng giải quyết cho vay vốn theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, có cơ chế giãn, hoãn nộp một số thuế (thuế nợ hải quan, tiền thuê đất...).

Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần chủ động, sáng tạo, phát huy nội lực, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tạo dư luận xã hội đồng thuận thấy khó khăn của Tổng công ty CNTT Bạch Đằng nói riêng, của Vinashin nói chung chỉ là nhất thời; đã có những dấu hiệu ấm lại của thị trường vận tải biển và sự hồi phục của ngành đóng tàu trong nước và trên thế giới sau suy thoái, để có những động thái tích cực chung tay giúp doanh nghiệp giảm bớt khó khăn và đưa sản xuất kinh doanh vào ổn định.

NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông