Giao ban công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư năm 2019

17:13 12/01/2020

Chiều 10-1, Văn phòng UBND thành phố tổ chức Hội nghị giao ban công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư năm 2019. Đồng chí Trần Huy Kiên, Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố, Trưởng Ban Tiếp công dân thành phố chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Hội nghị giao ban công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư năm 2019

Bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố, Ban Tiếp công dân thành phố đã tổ chức thực hiện có hiệu quả, đúng quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và tham mưu giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền, góp phần giải quyết kịp thời bức xúc của công dân; đặc biệt đối với những vụ việc phức tạp, kéo dài.

Công tác phân loại, xử lý đơn thư và tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cơ bản chính xác, đúng thời hạn, đúng quy định pháp luật. Đã chủ động nắm tình hình tại cơ sở, kết quả giải quyết của các Sở, ngành, UBND các quận, huyện để giải thích cho công dân và tham mưu cho lãnh đạo UBND thành phố sát thực tế và đúng quy định pháp luật.

Trong năm 2019 có 371 lượt (156 vụ việc = 872 người) đăng ký gặp, đối thoại với Chủ tịch UBND thành phố, các Phó Chủ tịch UBND thành phố. Chủ tịch UBND thành phố, các Phó Chủ tịch UBND thành phố đã tổ chức tiếp định kỳ và đột xuất là 14 buổi tương đương 53 lượt = 277 người (44 vụ việc) giảm 20,7% tổng số lượt, giảm 222,7% số người và giảm 34,1% số vụ việc so với năm 2018. Tiếp 1.008 lượt công dân = 2.372 người (538 vụ việc), giảm 42,8% lượt công dân, giảm 24,2% số người và tăng 5,6% số vụ việc so với năm 2018. Tiếp 84 lượt đoàn đông người (1.313 người), tăng 22,6% lượt đoàn so với năm 2018.

Đồng chí Trần Huy Kiên, Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố, Trưởng Ban Tiếp công dân thành phố phát biểu tại Hội nghị

Tổng số đơn nhận trong năm 2019 là 3.003 đơn (giảm 24,35 so với năm 2018). Trong đó, đơn thuộc thẩm quyền là 146 đơn, đơn không thuộc thẩm quyền là 2.857 đơn, đơn đủ điều kiện xử lý là 1.645 đơn, đơn không đủ điều kiện xử lý và xếp lưu đơn là 1.358 đơn. Ban Tiếp công dân đã tham mưu, xử lý 3 kiến nghị, phản ánh của người dân trên hệ thống kiến nghị, phản ánh do Văn phòng Chính phủ chuyển đến.

Năm 2020, Ban Tiếp công dân thành phố xác định một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Thực hiện tốt công tác tiếp công dân thường xuyên và chuẩn bị hồ sơ, tài liệu phục vụ tốt việc tiếp công dân định kỳ, đột xuất của Chủ tịch UBND thành phố; xử lý kịp thời, đúng quy định các đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh từ các nguồn chuyển đến; tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền đúng trình tự, thủ tục theo quy định, bảo đảm quyền lợi, lợi ích hợp pháp của công dân; tăng cường công tác theo dõi, đôn đốc, kiểm tra công tác thi hành pháp luật về tiếp công dân và xử lý đơn của các cơ quan, địa phương; duy trì công tác phối hợp tiếp công dân; chủ động, phối hợp với các cơ quan liên quan đảm bảo an ninh, trật tự tại Trụ sở Tiếp công dân thành phố...

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông