Giao ban và cung cấp thông tin báo chí tuần 38: Thông tin các nội dung về cắm phao tiêu phục vụ di dời, giải tỏa hoạt động nuôi ngao không phép trên vùng biển huyện Kiến Thụy

17:33 21/09/2022

Sáng 21/9 tại huyện Kiến Thụy, Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì phối hợp với Sở TT&TT, Hội Nhà báo thành phố, tổ chức Hội nghị giao ban và cung cấp thông tin báo chí định kỳ tuần thứ 38, năm 2022. Đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy chủ trì Hội nghị.
Đại biểu tham dự Hội nghị tại Hội trường Huyện ủy Kiến Thụy.

          Tại Hội nghị, các đồng chí: Đỗ Đức Hòa - Bí thư huyện ủy và Nguyễn Văn Tuấn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy đã thông tin về kế hoạch tổ chức cắm phao tiêu xác định khu vực di dời, giải tỏa hoạt động nuôi ngao không phép giai đoạn 1 tại khu vực biển thuộc huyện Kiến Thụy.

          Theo đó, từ nhiều năm qua trên vùng biển thuộc huyện Kiến Thụy đã diễn ra tình trạng các hộ dân chiếm hữu mặt nước, quây vùng tổ chức hoạt động nuôi ngao tự phát.

Đồng chí Đỗ Đức Hòa, Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy phát biểu tại Hội nghị.

          Theo số liệu khảo sát, hiện có 89 hộ đang nuôi thả ngao với tổng diện tích 2.557,5ha. Đáng chú ý, các hộ nuôi không chỉ là người dân thường trú trên địa bàn huyện, mà nhiều hộ đến từ các tỉnh Thái Bình, Nam Định…

          Mặc dù UBND TP cũng như các cấp chính quyền huyện Kiến Thụy đã ban hành nhiều văn bản, nhằm ngăn chặn hoạt động nuôi ngao không phép. Tuy nhiên các hộ dân không chấp hành mà tiếp tục tự ý quây bãi, mở rộng hoạt động nuôi ngao.

          Thực hiện chỉ đạo của UBND TP về việc di dời, giải tỏa hoạt động nuôi ngao không phép, UBND huyện Kiến Thụy đã ban hành các quyết định xử lý vi phạm hành chính, ra thông báo về việc dừng hoạt động nuôi ngao không phép, đồng thời xây dựng kế hoạch cắm phao tiêu xác định khu vực di dời, giải tỏa giai đoạn 1.

          Cụ thể, diện tích khu vực và vị trí cắm phao tiêu giai đoạn 1 là 1.515ha, có 41 bãi nuôi của 38 hộ cùng 47 chòi canh, dự kiến thả  phao khoanh vùng. Hiện công tác chuẩn bị phương tiện, lực lượng, vật dụng liên quan đã hoàn tất.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy thông tin tại Hội nghị.

          Theo kế hoạch từ ngày 22/9/2022, huyện sẽ thực hiện cắm phao tiêu, dựng chòi bảo vệ phục vụ công tác di dời, giải tỏa hoạt động nuôi ngao không phép xung quanh 4 mỏ cát của các doanh nghiệp đã được UBND TP cấp phép.

          Cũng tại Hội nghị, đánh giá về hoạt động báo chí thời gian qua, báo cáo cho thấy, tính từ Hội nghị giao bàn tuần thứ 36, các cơ quan báo chí đã bám sát chỉ đạo, định hướng tuyên truyền của Trung ương và thành phố, thực hiện hơn 300 tin bài đăng trên 50 ấn phẩm, đảm bảo cơ bản chính xác, kịp thời, tích cực.

          Trong đó nhiều cơ quan báo chí đã kịp thời phản ánh khách quan về công tác di dời, giải tỏa hoạt động nuôi ngao không phép trên địa bàn Hải Phòng, ngay sau khi được UBND TP cung cấp thông tin.

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đào Khánh Hà đánh giá cao và tiếp thu những ý kiến tâm huyết của các nhà báo. Đồng thời khẳng định sự cầu thị và những nỗ lực của lãnh đạo thành phố cũng như các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc xử lý các vấn đề báo chí phản ánh.

Đồng chí Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban tuyên giao Thành ủy phát biểu tại Hội nghị.

          Liên quan đến công tác chỉ đạo, tổ chức di dời, giải tỏa hoạt động nuôi ngao không phép diễn ra trên địa bàn, đồng chí Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy đề nghị  các ban, ngành, địa phương liên quan của huyện Kiến Thụy, tiếp thu đầy đủ phản ánh của báo chí, kịp thời trao đổi thông tin về công tác quản lý theo từng lĩnh vực thẩm quyền.

          Đồng chí Đào Khánh Hà nêu rõ, trong thời gian tới thành phố chủ trương tiếp tục tạo điều kiện cho các hộ dân có diện tích nuôi ngao, tuy nhiên thành phố cũng sẽ kiên quyết cưỡng chế, xử lý đối với các hộ có biểu hiện chây ì, chống đối.

          Bên cạnh đó, thành phố cũng quan tâm chỉ đạo nghiên cứu quy hoạch vùng nuôi mới, vận động các hộ dân có đủ điều kiện di dời để đảm bảo hài hòa lợi ích của người dân, doanh nghiệp và nhà nước, theo đúng các quy định của pháp luật.

          Đánh giá cao sự quan tâm, đóng góp của các cơ quan báo chí đối với những hoạt động của thành phố thời gian qua, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà mong trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng thành phố, kịp thời phản ánh, tuyên tuyên truyền rõ nét, khách quan và tích cực hơn nữa, để góp phần thúc đẩy quá trình phát triển của thành phố.

          Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông