Giày dép “hàng hiệu” bán giá hàng chợ

10:30 02/11/2017

Bên cạnh những mặt hàng giày dép có nhãn hiệu rõ ràng, hiện nay trên thị trường còn xuất hiện nhiều mặt hàng giày dép “gắn mác” hàng hiệu nhưng lại có giá bán của hàng chợ. Mặc dù chỉ “gắn mác” hàng hiệu, nhưng mặt hàng này vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi giá cả hợp lý, phù hợp với xu hướng thời trang hiện nay.

Khách hàng đang chọn mua giày.

Một đôi giày được gắn mác thương hiệu đình đám Converse nhưng giá bán ra rất “mềm” chỉ 100.000 đồng/ đôi là điển hình cho các sản phẩm đồ “nhái” hàng hiệu đang được bày bán tràn lan trên thị trường hiện nay. Cũng tương tự Converse, một số nhãn hiệu nổi tiếng khác như Adidas, Nike, Vans, Gucci… cũng ngập tràn hàng “nhái” trên thị trường với mức giá bán ra dao động từ 150.000 – 450.000 đồng/đôi.

Trong khi giá các sản phẩm hàng hiệu rơi vào mức từ 800.000 đồng đến hàng chục triệu đồng thì hàng “nhái” lại có mức giá rẻ hơn, cập nhập đúng xu hướng hiện nay và đặc biệt độ “bắt chước” về kiểu dáng thì khá giống với hàng chính hãng.

Theo khảo sát, trên thị trường hiện nay, cùng một đôi giày “nhái” của một thương hiệu nổi tiếng có thể có tới 3, 4 mức giá khác nhau tùy thuộc vào chất liệu là vải hay da, kiểu dáng và túi tiền của khách hàng. Giày càng đắt thì chất liệu càng đẹp và độ bền cao hơn loại rẻ tiền. Tất nhiên nếu so với hàng hiệu thì độ bền chắc chắn không bằng nhưng trên hết, các mặt hàng này khá phù hợp với túi tiền và nhu cầu của người tiêu dùng.

Giải đáp cho thắc mắc tại sao các mặt hàng giày dép “nhái” hàng hiệu lại rẻ như vậy, một chủ cửa hàng chuyên sỉ lẻ giày dép tại một khu chợ có tiếng ở Hải Phòng tiết lộ: “Đối tượng khách hàng hướng tới chủ yếu là những người không mấy dư giả về tài chính như học sinh, sinh viên. Chính vì thế, giá rẻ và mẫu mã đẹp là hai yếu tố được đặt lên hàng đầu khi lựa chọn sản phẩm giày dép bán ra thị trường. Còn về thương hiệu đương nhiên khách hàng khi đến mua đều biết, có điều đấy là nhu cầu của người tiêu dùng”.

Các đôi dày "gắn mác" hàng hiệu có giá bán khá mềm trên thị trường.

Phần lớn những mặt hàng giày dép được “gắn mác” hàng hiệu là giày thể thao, giày lười. Một đôi giày “xịn” có giá khoảng 1 triệu đồng đổ lên có thể sử dụng khoảng vài năm, trong khi những đôi giày “nhái” chỉ cần đi một mùa hoặc thậm chí là một tháng có thể biết ngay chất lượng sản phẩm nhưng vẫn có nhiều người lựa chọn.

Có khá nhiều lý do để biện minh cho việc những mặt hàng với giá “bèo” thế này vẫn hút khách. Trên thực tế, không phải ai cũng có điều kiện kinh tế khá giả để đặt mua những đôi giày hàng hiệu. Nhiều người thậm chí còn phải dành dụm, tiết kiệm tiền trong một thời gian dài mới có thể sắm cho mình đôi giày mình yêu thích.

Trong khi đó hàng “nhái” có giá rẻ hơn, lại cập nhập mẫu mã liên tục nên thay vì chọn hàng hiệu, khách hàng có thể mua vài đôi hàng “nhái” khác nhau để thay đổi cho hợp “mốt”, lại có thể thay đổi kết hợp với từng bộ trang phục sao cho hợp thẩm mỹ.

Phạm Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông