Giữ bình yên trên quê hương vải thiều

10:59 29/06/2017

Con đường từ Quốc lộ 5A đi huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương trải dài với những hàng cây phi lao xanh mướt. Thanh Hà - quê hương của đất vải thiều nức tiếng cả nước thật bình yên và trong lành...

Thiếu tá Trần Hoài Nam, Phó trưởng CAH cho biết: Với 24 xã và 1 thị trấn, Thanh Hà như một “bán đảo” nhỏ bao quanh bởi các dòng sông. Vốn là địa bàn thuần nông nên tìm được một công việc ổn định khá khó khăn.

Vì thế, số thanh niên đến tuổi lao động đều di cư tự do đi làm thời vụ, tập trung nhiều nhất là tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội và khai hoang ở Tây Nguyên..., khi trở về không ít người đã mang theo các TNXH. Thêm nữa, lợi dụng một số dự án, công trình thi công trên địa bàn, các đối tượng hình sự bắt đầu hoạt động, nổi lên là tình trạng cướp, cưỡng đoạt tài sản, bảo kê; tình trạng khai thác cát trái phép cũng diễn ra hết sức phức tạp...

Quyết tâm giữ vững ANTT địa bàn, CAH đã tham mưu cho Ban chỉ đạo 138 huyện huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân vào công tác phòng, chống tội phạm; tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến các xã, thị trấn, khu dân cư, nâng cao ý thức cảnh giác, trách nhiệm công dân về công tác phòng, chống tội phạm; rà soát địa bàn trọng điểm để thực hiện kế hoạch chuyển hóa địa bàn nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tình hình tội phạm và TNXH.

Song song với đó, lực lượng CAH liên tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đồng thời tăng cường tuần tra, chốt trực trên các tuyến, địa bàn quan trọng; phối hợp cùng các địa phương giáp ranh thường xuyên trao đổi thông tin về những vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật,… qua đó đã dần xóa bỏ, kéo giảm các vụ phạm pháp hình sự, các điểm “nóng” về ANTT.

Kết quả, trong 6 tháng đầu năm, lực lượng CAH đã điều tra, làm rõ 19/26 vụ phạm pháp hình sự (đạt tỷ lệ 73,1%). Trong đó, nhiều vụ việc liên quan đến ANTT được khám phá nhanh chóng, kịp thời giải tỏa những bức xúc của nhân dân. Điển hình như vụ án mạng nghiêm trọng tại thôn Cổ Chẩm, xã Việt Hồng, xảy ra ngày 16-11-2016, nạn nhân là ông Nguyễn Hữu Kích. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 13h cùng ngày, lực lượng CAH phối hợp cùng Phòng PC45 - Công an tỉnh Hải Dương nhanh chóng làm rõ, bắt giữ thủ phạm là Hữu Sơn, sinh 2001 và Nguyễn Huy Dương, sinh 2002, cùng ở thôn Cổ Chẩm, xã Việt Hồng, khi chúng đang lẩn trốn tại Hà Nội.

Thêm một kết quả rất đáng khích lệ là thực hiện Đề án về Tăng cường công tác đấu tranh phòng chống ma túy trên địa bàn tỉnh Hải Dương giai đoạn 2017-2020 của Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng CAH Thanh Hà đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 116 vụ việc với 131 đối tượng; thu giữ hơn 11 gam heroin, 15,376 gam ma túy đá; trong đó khởi tố 36 vụ với 36 bị can. Bật mí về “bí quyết” đạt được kết quả này, Thiếu tá Nam chia sẻ, ngay từ đầu năm đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, họp bàn đưa ra các giải pháp để thực hiện và phân công chỉ tiêu cụ thể cho các đội, tổ công tác.

Cùng với việc quyết liệt tổ chức đấu tranh với tội phạm về ma túy, CAH phối hợp chặt chẽ với ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng ngừa tệ nạn ma túy và quản lý người nghiện. Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước về ANTT tiếp tục được đổi mới, chú trọng trên các mặt công tác quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, quản lý pháo, VK-VLN-CCHT, công tác PCCC và bảo đảm TTATGT.

Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” được nâng tầm, phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân, trong đó trọng tâm là các mô hình “Trường học an toàn về ANTT”, “Cơ sở y tế an toàn về ANTT” và “Dòng họ giữ gìn về ANTT”.

Chia tay chúng tôi, Thiếu tá Trần Hoài Nam cho biết, đơn vị đang tiến hành sửa chữa, cải tạo phòng tiếp dân, tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp đến làm thủ tục hành chính. Những việc làm thiết thực, trách nhiệm đó tiếp tục củng cố niềm tin của quần chúng đối với lực lượng công an, qua đó tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ CAND “vì nhân dân phục vụ”.

ĐỖ HIẾU - THỦY CHUNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông