GPMB cầu Hoàng Văn Thụ: Ưu tiên các hộ di dời trước

08:59 25/05/2017

Chiều 24-5, tổ đại biểu số 1 HĐND TP do đồng chí Đoàn Văn Chương - Bí thư Quận ủy Hồng Bàng làm tổ trưởng đã có buổi làm việc với UBND quận Hồng Bàng về công tác GPMB, tái định cư (TĐC) phục vụ thi công xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ.

Đồng chí Đoàn Văn Chương kết luận tại buổi làm việc

Thực hiện dự án xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ, tính đến thời điểm này, quận Hồng Bàng đã hoàn thành công tác kiểm đếm, lập phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 32 hộ dân, 2 doanh nghiệp có đất thuộc chỉ giới thu hồi phục vụ dự án.

Đối với 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH Xây dựng vận tải Việt Xô và Công ty Vinaship, quận đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đợt 1 đối với giá trị vật kiến trúc. Các kiến nghị liên quan đến việc hỗ trợ tiền đầu tư về đất của doanh nghiệp, UBND quận đã có báo cáo đề nghị thành phố áp dụng tương tự như các doanh nghiệp có đất thu hồi thuộc dự án Khu đô thị Vinhomes Riverside là 500.000 đồng/m2.

Đối với diện tích đất do Quân Khu 3 quản lý, quận Hồng Bàng đã phối hợp hoàn thành công tác kiểm đếm, lập phương án bồi thường, hỗ trợ.

Kết luận tại buổi làm việc, tổ Đại biểu HĐND TP đề nghị: Đối với các hộ dân, quận Hồng Bàng tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động; khẩn trương phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ; hoàn thành thủ tục giao tiền, tổ chức bốc thăm TĐC, ưu tiên cho các hộ đi trước.

Đối với các tổ chức, Ban quản lý dự án nhanh chóng chuyển tiền bồi thường, hỗ trợ cho doanh nghiệp, tập trung giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông