Gương sáng phụ nữ làm kinh tế giỏi

10:36 17/12/2018

Trong những năm qua, phong trào phụ nữ vượt khó vươn lên làm giàu do Hội LHPN quận Lê Chân thực hiện đạt nhiều kết quả tốt. Qua đó xuất hiện nhiều phụ nữ làm kinh tế giỏi, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, góp phần nâng cao mức sống cho gia đình, phát triển kinh tế địa phương.

Chị Lưu Thị Thái, Hội viên phụ nữ phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân là một điển hình. Xuất thân từ gia đình thuần nông, chị Lưu Thị Thái, sinh 1987, tại phường Dư Hàng Kênh luôn trăn trở, nỗ lực tìm cách làm kinh tế để trang trải cuộc sống, nuôi con ăn học.

Được sự động viên, giúp đỡ của chị em phụ nữ phường Dư Hàng Kênh, chị Thái đã mạnh dạn vay vốn từ Hội LHPN phường Dư Hàng Kênh để đầu tư cửa hàng kinh doanh cây cảnh, bán vật tư nông nghiệp. Vừa chăm lo gia đình, vừa đảm đương việc kinh doanh buôn bán khiến chị lúc nào cũng tất bật, đầu tắt mặt tối.

Thế nhưng, với tính cần cù, thông minh, chịu thương, chịu khó chị Thái luôn cố gắng học hỏi, tìm tòi trên sách vở, báo mạng, các tài liệu hướng dẫn trồng và chăm sóc cây cảnh, bồi dưỡng các kiến thức nông nghiệp, từ đó tư vấn hỗ trợ khách hàng.

 

Những chậu cây cảnh luôn được chị Thái chăm sóc tỉ mỉ và phát triển xanh tốt

 

Đồng thời, chị Thái chủ động đăng ký tham gia các lớp tập huấn, học hỏi kinh nghiệm của người đi trước, chị đã áp dụng khoa học kỹ thuật vào quá trình trồng và chăm sóc cây. Trời không phụ người, cửa hàng “Nông dân phố”  với diện tích trên 100m2 nằm ngay trên phố Hoàng Minh Thảo của vợ chồng chị Thái ngày càng đông khách và được nhiều người tìm đến.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, mà chị Thái còn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của Hội Phụ nữ, của địa phương. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, chị đi tuyên truyền cho hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, vận động chị em phụ nữ trong chi hội “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phát huy truyền thống phụ nữ “Anh hùng, trung hậu, bất khuất, đảm đang”...

Đồng thời, chị Thái không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm sản xuất kinh doanh cho các chị em hội viên phụ nữ; vận động chị em mạnh dạn cùng nhau xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Bà Vũ Hoàng Anh – Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Dư Hàng Kênh cho biết: “Chị Lưu Thị Thái là một người phụ nữ năng động, dám nghĩ, dám làm và là tấm gương điển hình trong phong trào phụ nữ thi đua sản xuất kinh doanh giỏi của địa phương. Chị đã nỗ lực vượt khó phát triển kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Không những thế, chị còn là hội viên nhiệt tình, năng nổ trong công tác tuyên truyền, triển khai nhiệm vụ cấp trên giao như kêu gọi chị em giữ gìn vệ sinh  đường phố, hưởng ứng các cuộc vận động, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn...Vì vậy, chị rất được mọi người tin tưởng, yêu quý. Chị Thái đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ, là tấm gương điển hình về phụ nữ “đảm việc nước, giỏi việc nhà”, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo”.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông