Hải An phát động phòng chống pháo và không đốt đèn trời

15:32 24/11/2009

Ngày 19-11, UBND quận Hải An mở hội nghị phát động nhân dân phòng, chống việc sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vậnchuyển, buôn bán, sử dụng trái phép các loại pháo và thả đèn trời; tăngcường quản lí vũ khí, vât liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Lễ kí cam kết giữa 8 phường trên địa bàn quận
Lễ kí cam kết giữa 8 phường trên địa bàn quận

Thời gian qua, Quận ủy, UBND quận Hải An đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, UBND các phường phối hợp với Công an quận tổ chức tuyên truyền 112 buổi trên các phương tiện đại chúng về nội dung Nghị định số 36/2009/NĐ - CP cũng như danh mục vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép để nhân dân được biết và giao nộp.

Bên cạnh đó, UBND các phường cũng chỉ đạo các khu dân cư tổ chức kí cam kết không sản xuất, mua bán, sử dụng trái phép các loại pháo nổ, thuốc pháo nổ, pháo hoa, thuốc nổ công nghiệp và thuốc nổ lấy từ bom mìn để sản xuất pháo. Đến nay, 12.235 hộ gia đình, 5.500 học sinh và 86 cơ quan doanh nghiệp đã ký cam kết.

Song song với công tác truyên truyền, sự phối hợp chặt chẽ giữa Công an quận, Ban chỉ huy quân sự quận và cũng được tăng cường để triển khai các phương án dự phòng, ngăn chặn, khép kín địa bàn nhằm xử lí kịp thời các trường hợp vi phạm. Việc gắn trách nhiệm cá nhân đối với cán bộ đứng đầu các cơ quan, đơn vị, trường học trong công tác ngăn chặn tình trạng đốt pháo trái phép cũng được siết chặt. Đến tháng 10-2009, Công an quận đã kiểm tra 156 cơ sở kinh doanh tạp hóa, 50 phương tiện vận tải đường dài và vận động nhân dân giao nộp 4 khẩu súng săn, 1 súng quân dụng M79, 14 dao kiếm, 31 viên đạn, tiêu hủy 59 đầu đạn các loại… 

Ngay tại hội nghị, lãnh đạo của 8 phường trên địa bàn quận đã tiến hành kí cam kết đẩy mạnh triển khai Nghị định số 36/2009/NĐ – CP của Thủ tướng Chính phủ về cấm sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, sử dụng trái phép các loại pháo và thả đèn trời. Trong thời gian tới, Quận ủy, UBND quận, Công an quận Hải An sẽ tiếp tục duy trì công tác tuyên truyền, chú trọng công tác thu nộp và kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc giao nộp; đồng thời xử lí nghiêm minh các trường hợp tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo, đèn trời theo quy định của pháp luật để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lễ Noel, Tết dương lịch, Tết nguyên đán Canh Dần 2010.


TRÍ THỌ


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông