Hải đội 2 tăng cường bám biển, giữ gìn ANTT

14:39 23/04/2012

Chúng tôi đến Hải đội 2, thuộc Bộ chỉ huy BĐBP TP vào ngày trung tuần tháng 4, được chứng kiến không khí huấn luyện hăng say, sẵn sàng chiến đấu của CBCS trong đơn vị.

CBCS Hải đội 2 bảo dưỡng vũ khí
CBCS Hải đội 2 bảo dưỡng vũ khí

Phát huy truyền thống vẻ vang “Chiến đấu anh dũng - Khắc phục khó khăn - Liên tục bám biển - Lập công xuất sắc”, thời gian qua Hải đội 2 luôn đoàn kết, lập nhiều chiến công, tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội vùng biển, đảo của thành phố.

Là đơn vị chiến đấu cơ động mặt nước, Hải đội 2 được giao nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, bảo vệ ANTT trên tuyến biển của TP Cảng. Địa bàn rộng, điều kiện khí tượng thủy văn diễn biến phức tạp đã tác động không nhỏ đến hiệu quả công tác của đơn vị. Tuy nhiên, thiếu tá Vũ Đức Đua, Hải đội trưởng, cho biết: “Dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, Bộ chỉ huy BĐBP TP, mà trực tiếp là cấp uỷ, chỉ huy đơn vị đã nhận thức đúng tình hình nhiệm vụ, trước hết là đổi mới tư duy lý luận về công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Hải đội đã sử dụng kết hợp các biện pháp nghiệp vụ công tác biên phòng và khả năng tác chiến trên biển, phối hợp hiệp đồng với các lực lượng có liên quan, tổ chức triển khai các biên đội tuần tra kiểm soát trên biển, trên không; thường xuyên nắm chắc mọi diễn biến tình hình, đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động vi phạm trên biển, không để bị động, bất ngờ xảy ra, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, hải cảng, ANTT khu vực biên giới biển của TP”.

Được biết, trong năm 2011, Hải đội đã tổ chức 3 biên đội hoạt động dài ngày trên biển, với 8 phương tiện và trên 50 lượt xuất kích. Qua đó đã phát hiện, xử lý cảnh cáo 31 tàu cá với 321 thuyền viên nước ngoài vi phạm vùng biển Việt Nam đánh bắt trộm hải sản; bắt giữ 7 phương tiện vận chuyển 5.510 tấn than, 1.570 tấn quặng không đủ thủ tục giấy tờ; phối hợp tuần tra kiểm soát, vận động ngư dân giao nộp 5 kiếm, 15 bánh pháo (20kg); nhắc nhở 95 phương tiện/355 ngư dân hành nghề trên biển chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.


THÀNH ĐỒNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông