Hải Dương: Dừng triển khai dự án xây dựng nhà máy xử lý rác thải tại xã Đông Kỳ

09:19 07/09/2018

Liên quan đến dự án xây dựng nhà máy xử lý rác thải tại xã Đông Kỳ, huyện Tứ Kỳ, sáng 4-9, tại buổi tiếp công dân tại trụ sở tiếp dân của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển đã trực tiếp chỉ đạo dừng việc xem xét triển khai dự án.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển tiếp và đối thoại với người dân xã Đông Kỳ, Tứ Kỳ

Theo đó, dự án xây dựng nhà máy xử lý rác thải tại xã Đông Kỳ được chủ trương triển khai từ tháng 9-2017 với mục đích xử lý chất thải cho ba huyện Tứ Kỳ, Gia Lộc và Ninh Giang. Tuy nhiên người dân ở xã Đông Kỳ kiến nghị không xây dựng nhà máy xử lý rác thải tại thôn Bắc An, xã Đông Kỳ vì cho rằng vị trí xây dựng nhà máy gần khu dân cư, trường học và nhà máy cung cấp nước sạch ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe của người dân.

Sau khi lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân địa phương, báo cáo của lãnh đạo các sở, ngành và huyện Tứ Kỳ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển đã chỉ đạo dừng việc xem xét triển khai dự án nhà máy xử lý rác thải tại xã Đông Kỳ.

Nhấn mạnh sự cần thiết của việc xây dựng nhà máy xử lý rác thải, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp với UBND huyện Tứ Kỳ khảo sát, đề xuất vị trí phù hợp để xây dựng nhà máy xử lý rác thải trên địa bàn. Việc lựa chọn địa điểm cần cân nhắc kỹ lưỡng, bảo đảm khoảng cách đúng với các quy định của pháp luật và hạn chế thấp nhất tác động đến môi trường xung quanh.

HIẾU CHUNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông