Hải Phòng - Than Quảng Ninh: Quyết liệt trận derby vùng đông bắc

18:29 18/01/2017

 

 

Những trận đấu giữa Hải Phòng và Than Quảng Ninh luôn diễn ra quyết liệt, hấp dẫn
Những trận đấu giữa Hải Phòng và Than Quảng Ninh luôn diễn ra quyết liệt, hấp dẫn

Chiều nay, trên sân nhà Lạch Tray, Hải Phòng tiếp Than Quảng Ninh trong trận derby vùng Đông Bắc. Sau chiến thắng ở vòng 2 trên sân HAGL, đội bóng đất Cảng đang tràn đầy hưng phấn và quyết tâm giành chiến thắng trên sân nhà trước đối thủ nhiều duyên nợ...

Có điều khá trùng hợp trong trận derby vùng Đông Bắc là cả Hải Phòng và Than Quảng Ninh đều thất bại ở vòng đấu khai mạc V. League 2017 trước Hà Nội T&T và Sài Gòn FC. Ở vòng 2, nếu như Hải Phòng có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 2-1 trước HAGL thì Than Quảng Ninh vượt qua TP. Hồ Chí Minh 2-0 trên sân nhà Cẩm Phả.

Trước đó, Hải Phòng và Than Quảng Ninh là hai đội bóng có nhiều duyên nợ. Có rất nhiều cầu thủ  người Hải Phòng đầu quân cho đội bóng đất Mỏ. Mùa giải 2016, dấu ấn khó quên cho đội bóng đất Cảng là thất bại 1-3 trên sân Cẩm Phả và tổn thất lực lượng khi Stevens, Fagan bị treo giò 3 trận với hành vi vái lạy trọng tài. Điều này khiến Hải Phòng hụt hơi trong cuộc đua vô địch vì phải chiến đấu bằng nội binh và chỉ giành ngôi Á quân do kém Hà Nội về chỉ số phụ.

Sức hút trong trận thư hùng trên sân Lạch Tray chiều 18-1 chính là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng luôn diễn ra quyết liệt, máu lửa và tiềm ẩn rất nhiều bất ngờ. Than Quảng Ninh sở hữu lực lượng tương đối đồng đều và được bổ sung những bản hợp đồng chất lượng. Đặc biệt dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng, lối đá của Than Quảng Ninh khó lường và độ nguy hiểm tăng cao hơn rất nhiều so với những mùa giải trước.

Trong khi đó, Hải Phòng vẫn giữ được bộ khung từng làm nên bất ngờ ở mùa giải trước. Đội bóng đất Cảng còn có những thay đổi về nhân sự khi HLV Trương Việt Hoàng trao nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Ở vòng 2, tiền vệ trẻ Ngọc Tân đã có trận ra mắt trong đội hình chính và ghi dấu ấn với bàn thắng mang về 3 điểm cho Hải Phòng.

Đánh giá về trận đấu, HLV Trương Việt Hoàng cho biết: Lịch thi đấu khá sát nhưng đội nào cũng vậy, chúng tôi phải cố gắng. Hải Phòng có lợi thế sân nhà và tinh thần quyết tâm, tính chiến đấu để làm điểm tựa cho chiến thắng.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông