Hải Phòng: 18.895 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT công lập

    17:36 22/06/2020

    Thí sinh còn 14 ngày để thay đổi thứ tự nguyện vọng vào trường THPT công lập yêu thích và vừa sức với mình - Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Sở Giáo dục và Đào tạo) Hoàng Văn Đức cho biết.

    Chốt số lượng đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT công lập tại Hải Phòng

    Tính đến 17h00’ ngày 20-6, là ngày chốt số lượng học sinh lớp 9 đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT công lập, toàn thành phố có 18.895 thí sinh sẽ thi vào 39 trường THPT công lập và Trường THPT Chuyên Trần Phú.

    Được biết, 40 trường THPT công lập này sẽ tuyển 15.931 học sinh vào học tại trường trong năm học 2020-2021.

    Theo bảng Tổng hợp số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo đăng trên Cổng thông tin của Sở tại địa chỉ haiphong.edu.vn, các trường THPT có số thí sinh đăng ký dự thi ổn định, tương đối đông là các trường THPT ngoại thành. Trong khi đó một số trường THPT thuộc diện tốp đầu thì số thí sinh đăng ký dự thi lại chưa tương xứng, thậm chí số đăng ký nguyện vọng 1 còn thấp hơn chỉ tiêu tuyển sinh.

    Theo Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Sở Giáo dục và Đào tạo) Hoàng Văn Đức, các thí sinh vẫn còn thời gian 14 ngày để thay đổi thứ tự nguyện vọng. Do vậy, có thể phải đến tuần đầu của tháng 7-2020 mới có thể biết được trường nào có tỷ lệ “chọi” cao.

    Năm nay là năm đầu tiên đổi mới về đăng ký dự thi, thí sinh sẽ nộp hồ sơ tại trường THCS nơi các em đang học, thay vì phải nộp tại các trường THPT như những năm trước. Với sự đổi mới này, học sinh THCS sẽ không phải đi xa để đăng ký thi, học sinh ở các huyện xa cũng có thể đăng ký dự thi tại các trường THPT khu vực nội thành, góp phần tạo điều kiện cao nhất cho các thí sinh đi thi...

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông