Hải Phòng có 6 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 đang chờ kết quả xét nghiệm

18:49 27/02/2020

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế thành phố, tính đến 17h ngày 27-2, toàn thành phố đã có 41 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2, được điều trị cách ly tại Khoa Bệnh nhiệt đới, BV Hữu nghị Việt-Tiệp và Khoa Truyền nhiễm BV Trẻ em Hải Phòng. Trong đó, có 35 ca xét nghiệm đã nhận được kết quả âm tính với SARS-Cod-2 đã được xuất viện; 6 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm.

Đó là trường hợp 2 du học sinh đều 21 tuổi, quê huyện Thủy Nguyên và Kiến Thuy, gồm P.T.N (học tại Trường đại học Deagu), về Việt Nam ngày 23-2 và N.Đ.T (học tại Trường đại học Pyeongteak, tỉnh Gyeonggi-do) về Việt Nam ngày 26-2; du học sinh H.V.C. 21 tuổi, học tại thành phố In-chơn, Hàn Quốc, về Việt Nam ngày 26-2. Các trường hợp này đều có các biểu hiện sốt nhẹ, đau đầu, ngứa rát họng, không khó thở, ho.

Trường hợp bệnh nhân Đ.M.H., ở quận Ngô Quyền, đi du lịch Thái Lan 5 ngày, về Việt Nam ngày 23-2, có biểu hiện sốt 38,5 độ.

Bệnh nhân Đ.T.T.M. 26 tuổi, ở quận Hải An, là du học sinh sống ở tỉnh Gyeongsang Bắc, trở về Hải Phòng ngày 25-2, có biểu hiện viêm họng, ho thúng thắng, sốt 37,3 độ.

Bệnh nhân B.T.B.C. 35 tuổi, ở quận Hải An, có tiếp xúc với chồng 2 tiếng vào ngày 8-2, sau đó chồng trở lại Thái Lan. Ngày 16-2, chồng của bệnh nhân C. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, tại Thái Lan. Ngày 22-2, bệnh nhân C. xuất hiện triệu chứng sốt 37,5 độ, ho, hắt hơi, sổ mũi.

Các trường hợp nghi nhiễm trên đang được điều trị cách ly và đã được Trung tâm Y tế dự phòng thành phố lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, chờ kết quả xét nghiệm.

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông