Hải Phòng mở rộng quan hệ hợp tác với Nhật Bản

18:31 28/04/2014

 

Đoàn đại biểu Nhật Bản cùng lãnh đạo TP Hải Phòng
Đoàn đại biểu Nhật Bản cùng lãnh đạo TP Hải Phòng

Sáng 26-4, đồng chí Đan Đức Hiệp - Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố tiếp và làm việc với ông Mihara Ashiko - nghị sĩ Hạ viện Nhật Bản và đại diện các doanh nghiệp thành phố Kytakyushu nhân chuyến công tác của đoàn tại Hải Phòng.

Tại buổi tiếp, Phó chủ tịch Đan Đức Hiệp khẳng định: Hải Phòng luôn đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị với Nhật Bản. Thông qua các dự án sử dụng nguồn vốn ODA, sự giúp đỡ của chính phủ Nhật Bản đối với Việt Nam cũng như Hải Phòng đã và đang đạt hiệu quả rõ rệt. Trong đó, phải kể đến là các công trình, dự án lớn về giao thông, cảng biển, đô thị tại Hải Phòng trong thời gian vừa qua.

Thời gian tới, Hải Phòng sẽ tiếp tục đẩy nhanh các dự án sử dụng nguồn ODA của Nhật Bản trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, cảng biển; đồng thời xây dựng các khu công nghiệp để thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản vào đầu tư tại Hải Phòng. Cùng với đó, thành phố Hải Phòng quan tâm chú trọng đào tạo tiếng Nhật, phát triển các khu đô thị mang kiến trúc và văn hóa Nhật Bản. Đồng chí Đan Đức Hiệp nhấn mạnh: Hải Phòng luôn mong muốn hợp tác sâu rộng và chặt chẽ với các địa phương, doanh nghiệp của Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực hơn nữa.

Ông Mihara Ashiko - nghị sĩ Hạ viện Nhật Bản thay mặt đoàn đại biểu cảm ơn sự tiếp đón chu đáo của lãnh đạo thành phố Hải Phòng. Thời gian qua, Hải Phòng và thành phố Kytakyushu đã có sự hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực nước sạch với công nghệ UNICEP, tiến tới mở rộng dự án ở các huyện của Hải Phòng.

Ông Mihara Ashiko và các doanh nghiệp mong Hải Phòng sẽ tiếp tục nâng cao tính chủ động của địa phương trong giải quyết các vấn đề của nhà đầu tư, tăng cường cải cách hành chính, tổ chức bộ máy… nhằm triển khai các dự án kịp thời, đúng tiến độ. Từ đó, tiếp tục thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa các địa phương của Nhật Bản và thành phố Hải Phòng

HT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông