Hải Phòng, những góc phố thân thương

21:59 18/01/2020

Hải Phòng thay đổi từng ngày, những con đường, góc phố ngày càng cao lớn, hào nhoáng, sầm uất. Tuy vậy một Hải Phòng xưa cũ và hoài niệm vẫn còn đó, không nhiều mà chỉ thấp thoáng ẩn hiện qua một vài góc phố, góc ngõ, đan xen cùng kiến trúc đương đại. Đi qua những góc phố thân thương này ta như tự hào thêm về lịch sử hình thành và phát triển của thành phố Cảng, thêm yêu những con người bình dị, sâu lắng, thân thương...

Góc phố Cầu Đất – Nguyễn Đức Cảnh

Nơi góc phố giao giữa đường cầu đất và đường Nguyễn Đức Cảnh, The Coffee house là một điểm hẹn café lý tưởng của người dân đất cảng.

 

Góc phố Cầu Đất – Trần Phú 

Hãy ghé Canifa để chọn cho mình và người thân  một bộ đồ ưng ý nhân khi đi dạo phố 

 

Một góc phố Quang Trung – Hoàng Văn Thụ

Tản bộ, dạo chơi ở dải trung tâm thành phố, các bạn có thể ghé qua Highlands coffe nơi góc phố Quang Trung giao với Hoàng Văn Thụ để tận hưởng một ly café trong sự sảng khoái và thú vị.

Góc phố Hoàng Văn Thụ - Phan Chu Trinh

Tòa nhà hiện tại là trụ sở của Công ty cổ phần cấp nước Hải Phòng.

Góc phố Điện Biên Phủ - Đinh Tiên Hoàng

Nơi đây có tòa nhà bảo tàng Hải Phòng, một kiến trúc Đông Dương độc đáo và tiêu biểu của thành phố Cảng.

Góc Phố Minh Khai

Người dân Hải Phòng hay gọi đây là nhà đồng hồ ba chuông. Điểm độc đáo của ngôi nhà này là tháp chuông được xây dựng vào năm 1895, với ba đồng hồ quay về hướng tây, nam, bắc. Nghe tiếng chuông từ tháp đông hồ ba chuông đã trở thành một điều giản dị, thân thuộc của người dân phố cảng.

 Chợ Sắt

Chợ Sắt biểu tượng thương mại một thời của thành phố Cảng, Có thời chợ Sắt bán hàng cho cả miền Bắc, là niềm tự hào của người Hải Phòng.

Góc nhà băng 5 sao

Thời Pháp thuộc đây là trụ sở Công ty Tài chính Pháp quốc và Thuộc địa - chi nhánh Hải Phòng. Nơi đây cũng từng là Sở chỉ huy Đệ tứ chiến khu Trần Hưng Đạo (gồm các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Hòn Gai, Móng Cái và Lạng Sơn) do Trung tướng Nguyễn Bình là tư lệnh chiến khu. Nay tòa nhà là trụ sở của Ngân hàng Vietinbank.

Góc đường Nguyễn Tri Phương

Bưu điện thành phố, Tọa lạc trên con phố trung tâm Nguyễn Tri Phương, Bưu điện Hải Phòng góp phần làm nên nét đẹp đô thị đã từ lâu nổi tiếng với sự giao thoa giữa cổ kính và hiện đại của thành phố Hải Phòng.

Góc Phố Lý thường Kiệt- Kỳ Đồng

Nằm song song với Phố Tam Bạc là Phố Lý Thường Kiệt. Tản bộ nơi đây con phố cổ này, du khách cơ thể ghé qua góc ngã 3 Lý Thường Kiệt Hải Phòng để thưởng thức một trong những tiệm mỳ vằn thắn ngon nhất đất Cảng. Tiệm mỳ có tên là: Mỳ Chờ.

Tam Bạc Phố

Nằm bên bờ sông Tam Bạc, phố Tam Bạc nổi tiếng về một thời trên bến dưới thuyền. Giờ đây con phố cổ đã khoác thêm lên mình dáng vẻ mới và hơi thở trẻ trung của thời đại. 

 

Lê Dũng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông